BY Aisoon Srikum
16 Sep 21 2:17 pm

เหล่าสตรีมเมอร์หญิงบน Twitch ร่วมพูดคุย เกี่ยวกับบทบาทของผู้หญิงในวงการเกม และวิธีการเติบโตและสร้างชื่อเสียง

14 Views

เป็นอีกหนึ่งหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจบน Twitch ซึ่งจัดโดย 3 สตรีมเมอร์สาวที่มีฐานแฟนคลับพอสมควร

สามสตรีมเมอร์สาว BrookeAB, Ninjayla และ Ava.GG จะร่วมกันจัดการอภิปรายเกี่ยวกับสายอาชีพสตรีมเมอร์ในยุคนี้ ซึ่งจะมีหัวข้อถึงหนทางที่พวกเธอจะประสบความสำเร็จในวงการที่ผู้หญิงยังมีบทบาทน้อยกว่าที่ควร โดยงานนี้ทาง JBL แบรนด์เครื่องเสียงชื่อดัง และองค์กร 1,000 Dreams Fund ร่วมสนับสนุน

โดยจะมีการเปิดตัว Quantum Grant ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะสนับสนุนผู้หญิงในกีวงการอีสปอร์ต และช่วยผลักดันด้านอาชีพการงานด้วย ซึ่งโครงการนี้คิดว่าผู้หญิงยังคงมีบทบาทน้อยในการเล่นเกมและอีสปอร์ต โครงการนี้จะช่วยจัดหาเงินทุน เข้าถึงประสบการณ์จริง เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงให้เริ่มมีชื่อเสียงในวงการนี้

ทางด้าน 1,000 Dreams Fund นั้น ก่อตั้งโดย Christie Garton ที่คราวนี้ร่วมมือกับทาง JBL เพื่อสนับสนุนกลุ่มหญิงสาวให้เข้าสู่วงการเกมได้มากขึ้น โดยจะมอบเงินช่วยเหลือ 1,500 ดอลลาร์ (เกือบ 5 หมื่นบาท) ให้กับผู้หญิง 30 คน มอบชุด Gaming Gear และอื่น ๆ อีกมากมายที่ยังดำเนินการกันอยู่

ด้านสตรีมเมอร์ชื่อดัง ลงความเห็นว่าปัจจุบันนี้วงการเกมนั้นเติบโตเร็วกว่าที่คิดไว้ ผู้คนสามารถใช้ Tik Tok ในการโปรโมทคลิปเกมต่าง ๆ และไม่สามารถคาดเดาได้ว่า ทิศทางในอนาคตของวงการเกมจะไปทางไหน แต่มันจะใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

ใครที่สนใจการสนทนาครั้งนี้ก็สามารถตามเข้าไปดูกันได้ แน่นอนว่าเป็นภาษาอังกฤษล้วน ๆ และไม่มีซับไตเติลใด ๆ ให้

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top