BY Aisoon Srikum
20 Mar 20 3:45 pm

เหล่าผู้พัฒนาเกมผิดหวังที่ Sony สื่อสารการเปิดตัว PS5 ได้ไม่ดี ทั้ง ๆ ที่มันมีดีกว่า XBOX Series X เยอะมาก

3 Views

เครื่องคอนโซลแห่งยุคสมัยใหม่ได้เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งฝั่ง PS5 และ XBOX Series X ยกเว้นราคาที่ยังไม่ทราบชัดเจน

ในขณะที่วัดกันทางด้านสเปคจริง ๆ จัง ๆ นั้นทาง XBOX Series X ก็ดูจะเหนือกว่า และแฟนเกมน่าจะต้องดูกันที่เกม Exclusive ของแต่ละเครื่อง แต่เหล่าผู้พัฒนาเกมต่างออกมาแสดงความเห็นกันว่า พวกผิดหวังมากที่ Sony สื่อสารการเปิดตัว PS5 ออกมาได้ไม่ดี ทั้งที่จริง ๆ แล้ว PS5 มันมีอะไรเจ๋ง ๆ และเหนือกว่า XBOX Series X อยู่มากเลยทีเดียว

แม้ว่าการเปลี่ยนมาใช้ SSD จะกลายเป็นจุดเด่นจนหลายคนออกมาชื่นชม แต่เพราะการนำเสนอในช่วงเปิดตัวแบบ Deep Dive จัด ๆ ของ Mark Cerny ทำให้เหล่าผู้พัฒนาเกมหลายคนรู้สึกผิดหวัง ใน Podcast ตอนล่าสุดของทาง Kotaku นั้น Jason Schreier เขาได้กล่าวว่า

คนที่ทำงานกับเครื่องคอนโซลรุ่นถัดไป บอกว่า XBOX Series X มันไม่ได้เหนือไปกว่า PS5 เลย แม้จะมีจำนวน Teraflops มากกว่า ผมได้รับข้อความและ Direct Message จากนักพัฒนาบางคนที่บอกว่า PS5 มันยอดเยี่ยมมาก ๆ แต่ Sony กลับสื่อสารประเด็นเหล่านี้ได้ไม่ดีพอ

ไม่ว่าจะเป็นกรณีใด ๆ ก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่วงในกำลังแสดงความเห็นว่า PS5 นั้น มีประสิทธิภาพ และความเจ๋งอีกมากที่ยังไม่ได้อวดโฉมอีกมากมายแค่ไหน ซึ่งเราคงต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตว่าแต่ละฝั่งจะมีไม้เด็ดอะไรมาขายของค่ายตัวเองกันอีก

Aisoon Srikum

Back to top