BY Aisoon Srikum
21 Sep 21 2:02 pm

เสียงร้องของแพะในเกม Minecraft มาจากเสียงแพะจริง ๆ เพียง 50% ส่วนอีก 50% คือเสียงมนุษย์ที่ใช้การเลียนแบบเสียง

15 Views

ในการอัปเดต Minecraft เวอร์ชั่น 1.17 Caves & Cliffs นั้น

สิ่งมีชีวิตใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นนี้ด้วยคือแพะที่จะออกมาเดินเตร่อยู่ตามภูเขา และวิ่งเอาหัวโขกเหล่านักผจญภัยโชคร้าย และวันนี้ทางผู้พัฒนาได้เปิดเผยเบื้องหลังเสียงร้องของแพะในเกมว่าจริง ๆ แล้วมันมีที่มาทั้งจากแพะตัวจริงเสียงจริง แต่เพียง 50% เท่านั้น เพราะอีก 50% ้เป็นเสียงคนจริง ๆ นี่แหละ

ในวิดีโอนี้ มีการบรรยายว่า แพะของเกม Minecraft นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลากหลายเกม แต่ในเรื่องของเสียงร้องนั้น ทางทีมงาน Mojang นั่งประชุมกันอยู่นาน เพื่อคิดว่าเสียงแพะในเกมจะออกมาแบบไหนดี และผลสรุปออกมาว่า จะใช้ทั้งของจริงและของมนุษย์ผสมกัน

ทาง Mojang ตัดสินใจใช้ทั้งสองอย่าง และเมื่อคุณได้ยินเสียงแพะร้องในเกม Minecraft นั่นแหละ มีโอกาสเท่ากันที่จะเป็นทั้งเสียงกรีดร้องของแพะ หรือเสียงกรีดร้องจากคนจริง ๆ และคุณต้องหูดีพอซะด้วยถึงจะแยกออก

YouTube video

ถือเป็นอีกหนึ่งเกร็ดความลับแบบสนุก ๆ ที่ทางผู้พัฒนาออกมาเปิดเผยด้วยตัวเอง แต่พอนึกภาพว่ามันมีเสียงร้องคนจริง ๆ ปนอยู่ ระวังว่าการเล่นบางช่วงอาจทำให้คุณขนหัวลุกกันได้

Minecraft ยังคงเป็นเกมยอดนิยมของโลกในตอนนี้ และภาคแยกของเกมอย่าง Minecraft Dungeons ก็ใกล้จะเปิดตัวบน Steam แล้ว ใครที่สนใจเกมนี้อยู่ก็รอติดตามข่าวสารกันเอาไว้ให้ดี

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top