BY Nuttawut Apiratwarakul
21 Jul 14 8:37 pm

เศร้า! ทีมสร้างเผยไม่ทำแล้วภาคต่อ Spec Ops: The Line

0 Views

Spec Ops: The Line หนึ่งในเกมเดินยิงที่ฮิตกันแบบเงียบๆและได้การยอมรับว่ามีการนำเสนอได้ยอดเยี่ยมที่สุดเกมนึงของยุคอาจจะหมดหวังในการมีภาคต่อเสียแล้ว  Spec-Ops-The-Line

Yager Entertainment ออกมาเปิดเผยข่าวดังกล่าวท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของแฟนๆ ผ่านการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซท์เกมเยอรมัน Gamestar โดยทางทีมงานได้ออกมายอมรับว่าแม้ Spec Ops: The Line จะได้กระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีจากแฟนๆและรีวิว แต่ทางทีม Yager จำเป็นต้องลาจากซีรีส์นี้อย่างไม่มีวันหวนกลับเพราะตัวเกมนั้นล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงได้ด้านยอดขายและรายได้

ภายนอกนั้น Spec Ops: The Line  ดูจะเป็นเกมเดินยิงมุมมองบุคคลที่สามแบบทั่วๆไปกลับเรื่องราวของหน่วยรบพิเศษในภารกิจไล่ล่านายพลจอมโฉด ณ เมืองดูไบท่ามกลางพายุทะเลทราย แต่สำหรับแฟนๆและเกมเมอร์ที่ได้สัมผัสกับตัวเกมแล้วคงจะรู้ดีว่า Spec Ops: The Line นั้นแตกต่างกับเกมอื่นๆในแนวเดียวกันยังไง ด้วยเนื้อเรื่องและการนำเสนอที่แหวกกับบทสรุปฉากจบอันยอดเยี่ยมส่งผลให้ Spec Ops: The Line กลายเป็นเกมที่ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายแต่ก็คว้าคำชมและคะแนนจากแฟนๆไปมากเช่นกัน แน่นอนว่าความฝันในการจะได้เห็นภาคต่อหรือโครงการอันใกล้เคียงกับเกมนี้จากทีม Yager คงจะต้องสลายไป จากปากคำของ Timo Ullman เจ้าของตำแหน่ง managing director ของบริษัทที่ยืนยันว่าทีมงานจะไม่ทำเกมและโครงการแนวนี้อีกแล้ว

คุณสู้กับบริษัทและทีมงานระดับยักษ์ใหญ่ไม่ไหวหรอก ความเสี่ยงมันสูงเกินไป ตลาดสำหรับเกมที่ “ฉลาด” หรือ “กระตุ้นความคิด” นั้นมันเล็กและเฉพาะกลุ่มเกินไป

และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทีมพัฒนาหันไปสร้างเกมยานยิงอวกาศเกมใหม่ของค่ายในชื่อ “Dreadnought” ซึ่งดูแล้วทีมงานจะมีความสุขและกดดันน้อยกว่าในการพัฒนาเกมนี้ Mathias Wiese เจ้าของตำแหน่ง art director อธิบายไว้

คุณได้เห็นเกม Spec Ops: The Line แล้ว คุณก็น่าจะรู้ว่าพวกเราต้องลงแรงค้นคว้าข้อมูลรูปแบบไหน (ตัวเกมเต็มไปด้วยฉากสุดโหด) มันไม่สนุกเลย คุณจะดีใจมากที่ได้ทำอะไรที่แตกต่างออกไป

สำหรับแฟนๆของเกม Spec Ops: The Line ข่าวนี้ก็คงถือเป็นข่าวที่น่าเสียใจ และเราก็คงได้แต่เอาใจช่วยทีม Yager ให้มีความสุขและประสบความสำเร็จในเกมใหม่ของพวกเค้าครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top