BY StolenHeart
18 Jul 20 2:54 pm

เว็บไซต์ Metacritic ปรับระบบการรีวิวใหม่ รีวิวจากผู้ใช้งานต้องรอ 36 ชั่วโมงหลังเกมออกก่อนลงเว็บไซต์

8 Views

สืบเนื่องจากปัญหาการถูก Review Bomb ในแง่ลบอยู่บ่อยครั้งในเว็บไซต์ Metacritic เว็บไซต์ที่รวบรวมคะแนนของเกมจากสื่อและผู้ใช้งานทั่วโลก ทำให้ในตอนนี้ทางเว็บไซต์มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงนโยบายและระบบการรีวิวในเว็บไซต์ในส่วนของผู้ใช้ใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาดังกล่าวนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง

ทาง Kotaku ได้รับคำยืนยันจากทาง Metacritic ในช่วงวานนี้ ว่าทางเว็บไซต์ได้ปรับระบบการรีวิวของผู้ใช้ใหม่ โดยผู้ใช้ที่ต้องการโพสต์รีวิวและคะแนนของเกมออกใหม่ลงในเว็บไซต์นั้นต้องรอเป็นเวลา 36 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้งานนั้นได้ซื้อเกมนั้นไปเล่นจริง ๆ ไม่ใช่ Review Bomb แบบที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้ว่าในหัวข้อของเกม Ghost of Tsushima ที่เป็นเกมแบบ PS4 Exclusive เกมล่าสุดนี้ก็มีข้อความกำกับไว้ว่า ให้ผู้ใช้งานกลับมารีวิวได้อีกครั้งหลังจากวันที่ 18 กรกฎาคมเป็นต้นไป

ตัวแทนจาก Metacritic กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงนี้มีเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกเผยแพร่โดยพวกเขานั้นตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าในช่วงที่มามีกรณีพิพาทเกี่ยวกับเกม The Last of Us Part II ที่ได้รับกระแสด้านลบมากมาย จนก่อให้เกิดความไม่พอใจและมีผู้ใช้แห่เข้ามา Review Bomb กันมากมายอย่างที่ทราบกันนั่นเอง

ก็ต้องมารอดูกันว่าระบบดังกล่าวนี้จะใช้ได้ผลหรือไม่นั้น ก็คงต้องมารอดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top