BY Zreast
3 Jul 21 11:18 pm

เว็บเกมเถื่อนในจีน ประกาศแบนเกม Yakuza เหตุที่นักพากย์ออกมาให้กำลังใจ Kiryu Coco ผ่านทางทวิตเตอร์

13 Views

เว็บแจกเกมเถื่อนรายหนึ่งของจีน ออกมาประกาศแบนซีรีส์เกม Yakuza ทั้งหมด หลังพบว่า Takaya Kuroda ผู้ให้เสียงพากย์ Kazuma Kiryu ตัวเอกของเกม ออกมาให้กำลังใจ Kiryu Coco ในช่วงส่งท้าย ก่อนที่เธอจะยุติบทบาทการเป็น VTuber ลง

ประกาศดังกล่าว ระบุว่าจะขอทำตามนโยบายจีนเดียว โดยจะเลิกแจกทุกเกมจากซีรีส์ Yakuza และจะไม่ยอมให้ใครมาดูหมิ่นประเทศบ้านเกิดของตนในทุกกรณี

ทั้งนี้ ตัว Kuroda ออกมาทวีตไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ Kiryu Coco อดีต VTuber ชื่อดังของวงการ ประกาศจบการศึกษา (เลิกเป็น VTuber) โดย Kuroda กล่าวไว้ว่า

“Kiryu Coco ! ขอบคุณที่ชื่นชอบในตัว Kazuma Kiryu มาโดยตลอดนะ ขอให้โชคดีกับการไลฟ์จบการศึกษา ♪  จาก Takaya Kuroda”

คาดว่าข้อความนี้ทำให้ทางเว็บไซต์มองว่า Kuroda ออกมาให้การสนับสนุนกับ Coco จึงได้ออกมาประกาศจุดยืนดังกล่าว

Kiryu Coco คือ VTuber ที่ตกเป็นเป้าของการโจมตีจากชาวจีนมาอย่างยาวนานหลายเดือน ซึ่งมีต้นเหตุมาจากในช่วงหนึ่งเธอออกมาพูดถึงสัดส่วนผู้รับชมผ่าน YouTube แล้วในภาพมีการโชว์ธงประเทศขึ้นมา ซึ่งมีไต้หวันอยู่ในนั้นด้วย และการแสดงผลที่ทำให้ดูเหมือนว่าไต้หวันเป็นประเทศ ถือเป็นประเด็นที่อ่อนไหวมากสำหรับชาวจีน

แม้ว่าในภายหลังจะมีการแก้ไขความเข้าใจผิดแล้ว แต่เธอก็ยังคงถูกโจมตีมาโดยตลอดผ่านหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการสแปมข้อความในระหว่างที่ไลฟ์ รวมถึงการสแปมบนทวิตเตอร์ผ่านแฮชแท็กที่เธอใช้ประจำ ส่งผลให้ทางต้นสังกัด รวมถึงแฟนคลับ ต้องหาวิธีระงับและใช้บอทเข้ามาจัดการอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน Coco สิ้นสุดหน้าที่การเป็น VTuber ของเธอลงแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสามารถรับชมไลฟ์สตรีมสุดท้ายของเธอ ที่ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ได้ที่ : https://youtu.be/IhiievWaZMI

ที่มา : TechRaptor

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top