BY Aisoon Srikum
10 Aug 20 1:09 pm

เร็ว..แรง..กินสเปคทะลุนรก! Fast & Furious Crossroads รันภาพ 4K ได้ต่ำกว่า 60 FPS แม้จะใช้การ์ดจอ RTX 2080Ti

14 Views

น่าจะเป็นเกมที่หลายคนยี้กันตั้งแต่เห็นตัวอย่างในงาน The Game Awards ตอนปลายปีที่แล้ว

และใครที่หวังว่าเกมเต็มมันจะดีก็คงต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่อีกรอบ เพราะจากรายงานล่าสุด หลังเกมวางจำหน่าย พบว่าเกมนี้ไม่สามารถรันภาพ 4K 60FPS ได้แบบนิ่ง ๆ แม้จะใช้การ์ดจอสุดโหดอย่าง RTX 2080Ti ในการรันเกมก็ตาม

BANDAI Namco เปิดตัวเกมนี้มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และเกมเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายจากช่วงต้นปีมาเป็น 7 สิงหาคมที่ผ่านมา (ผลกระทบจากที่หนังภาค 9 เลื่อนฉายไปปีหน้า) และแน่นอนว่าเกมเต็มออกมาก็ยังไม่รอด

DSOGaming รายงานว่าเกมมันไม่ได้ดูดีเลยแม้แต่น้อยเมื่อเทียบกับ Forza Horizon 4 (จริง ๆ เอาแค่ The Crew ก็เหมือนคนละขั้นกันแล้ว) ในขณะที่เกมอย่าง Forza และ The Crew ใช้การ์ดจอที่สเปคต่ำลงมาหน่อยก็สามารถเล่นได้ลื่น ๆ แถมภาพสวย ๆ แล้ว

ทาง Fast & Furious Crossroad กลับไม่สามารถรักษาเฟรมเรทระดับ 60 นิ่ง ๆ ได้ แม้จะใช้การ์ดจอที่ทรงพลังอย่าง RTX 2080Ti มาเล่นก็ตาม โดยบ่อยครั้งที่ตัวเกมมีอาการเฟรมเรทร่วงลงไปต่ำกว่า 60 ระหว่างเล่น

ซึ่งน่าจะเป็นปัญหาการพอร์ทของเกมและปัญหาของเอนจิ้นเกมเอง ในการตั้งค่าในหน้า Setting ก็จำเป็นต้องรีสตาร์ทเกมใหม่ทุกครั้ง แน่นอนว่านอกจากปัญหานี้ยังมีอีกสารพัดความย่ำแย่ที่แฟน ๆ เกมออกมาสาปแช่งเกมนี้กันจนเสียดายแฟรนไชส์หนังที่ทำมาทันที

เอาเป็นว่าใครอยากลองความสุดยอดของเกมนี้ก็เชิญทดลองหามาเล่นกันได้บน Steam ส่วนสเปคเครื่องจะพอเล่นไหวไหม ต้องลองพิสูจน์กันดูเอง หรือจะปล่อยมันผ่านไปเลยก็ได้เช่นกันครับ..

Aisoon Srikum

Back to top