BY StolenHeart
23 Feb 20 10:17 pm

เรื่องราวอบอุ่นหัวใจ ระหว่างเกมบอยและคุณยายวัย 95 ปีผู้จากไปด้วยรอยยิ้ม

2 Views

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่มีวิดีโอเกมเป็นสื่อกลาง กับเรื่องราวของคุณยายสูงวัยที่มีความผูกพันกับเกมโปรดที่เธอเล่นบนเครื่อง Gameboy กับสิ่งดี ๆ ที่ได้รับจากผู้พัฒนาเกม จนทำให้เกิดเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมา

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากบทความในหนังสือพิมพ์ Asahi Shimbun บอกเล่าเรื่องราวของคุณยายอายุ 95 ปีคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการเล่นเกม Tetris บนเครื่อง Gameboy รุ่นแรกสุดอย่างมาก โดยตัวเกมวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งถ้านับเวลาจริง ๆ แล้ว คุณยายน่าจะเล่นเกมนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ปีกันเลย

สิ่งที่น่าสนใจคือคุณยายท่านนี้จะเล่นเฉพาะบนเครื่อง Gameboy รุ่นแรกเท่านั้น แม้ลูกหลานจะเปลี่ยนไปซื้อรุ่นอื่นมาให้ก็ไม่ยอมเล่น ต้องเป็นเครื่องรุ่นนี้รุ่นเดียวเท่านั้น แต่หลานของเธอก็พยายามหาซื้อมาให้จนได้ แต่ในครั้งล่าสุดนี้ ไม่ว่าจะหาซื้อที่ร้านไหน ก็ไม่มีขายอีกแล้ว เนื่องจากทาง Nintendo นั้นเลิกผลิตและไม่รับซ่อมเครื่อง Gameboy มานานมากแล้วนั่นเอง

จนถึงที่สุด ด้วยความที่คุณยายมีอาการป่วย และไม่อยากอาการของคุณยายทรุดลง ลูกหลานของคุณยายก็ได้บอกกับเธอว่า หากเราส่งจดหมายไปขอร้องทาง Nintendo ที่ขึ้นชื่อว่าใส่ใจดูแลลูกค้าอย่างที่สุด เขาก็น่าจะช่วยซ่อมเครื่อง Gameboy ให้แน่ ๆ ซึ่งเมื่อคุณยายได้ยินดังนั้นก็ดีใจ เขียนจดหมายส่งไปหาทางบริษัท Nintendo ที่ญี่ปุ่นด้วยตัวเอง พร้อมกับส่งเครื่องเกมที่เสียแล้วให้พวกเขาซ่อมแซมด้วย

และสิ่งที่น่าประทับใจคือ ทาง Nintendo ไม่ได้เพียงแค่ซ่อมเครื่องให้เท่านั้น พวกเขายังส่งเครื่อง Gameboy เครื่องแรกสุดที่มีสภาพสมบูรณ์มาให้กับคุณยายอีกด้วย พร้อมกับแนบคำอวยพรมาให้ว่า “ขอให้คุณยายสุขภาพแข็งแรง และอายุยืนยาว” สร้างความประทับใจให้กับเธอมาก และเป็นกำลังใจให้กับคุณยายต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป

ปัจจุบันนี้คุณยายเสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 99 ปี และแม้คุณยายจะจากไป แต่สิ่งที่เธอได้รับนั้นมีค่ายิ่งกว่าสิ่งใดในโลก เพราะนอกจากความรักของหลาน ๆ ที่มีให้ต่อเธอนั้น เธอยังได้รับความรักจากผู้พัฒนาเกมที่เธอชื่นชอบด้วยความใส่ใจเป็นอย่างดี จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตนั่นเองครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top