BY Aisoon Srikum
7 May 20 11:07 am

เมื่อ Dishonored ผสมกับ Mirror’s Edge กลายเป็นเกมแอ็คชั่นไซไฟสุดเท่ Ghostrunner

1 Views

เปิดตัวกันมานานตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ในที่สุดเกมก็มีข่าวคราวความคืบหน้าและปล่อย Demo ออกมาให้ได้ลองเล่นกันแล้ว

Ghostrunner ผลงานของส๖ูดิโอ One More Level , 3D Realms และ Slipgates Ironworks ร่วมกันพัฒนา โดยตัวเกมได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากในตอนเปิดตัว เพราะเกมนำเสนอโลกไซเบอร์พังค์ออกมาได้ฉูดฉาดบาดใจและสมจริงมาก ๆ ประกอบกับตัวละครเอกของเกมที่มีทักษธความสามารถคล้ายนินจาและใช้ดาบที่เท่โดนใจเกมเมอร์อยู่แล้ว

YouTube video

Ghostrunner เป็นเกมแนวแอ็คชั่นตะลุยด่าน แต่บอกก่อนเลยว่ามันไม่ใช่เกมง่าย หากคุณโดนการโจมตีจากศัตรูเพียงครั้งเดียวคุณจะตายทันที และกดเกิดใหม่เท่านั้น โชคดีที่มันไม่ใช่การเริ่มใหม่หมด แต่จะเริ่มตรงจุด Checkpoint แต่ละที่ ตัวละครเอกของเรายังมีความสามารถในการสโลว์เวลาเพื่อหลบกระสุน หรือการโจมตีของศัตรู แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราโกงจนเกินไปนัก

แต่การออกแบบด่านยังทำให้เราได้ใช้ทักษะการเล่นอย่างเต็มที่ ทั้งการวิ่งไต่กำแพง การใช้ Grapling Hook ในการปีนป่ายหรือข้ามขึ้นสู่ที่สูง

ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้เล่นช่วง Demo กันอยู่แบบฟรี ๆ โดยเล่นได้ถึงวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ใครสนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ ที่นี่ 

ตัวเกมจริงคาดว่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ครับ

Aisoon Srikum

Back to top