BY Aisoon Srikum
26 Nov 19 4:51 pm

เมื่อสิ่งประดิษฐ์จากโลกจริง Strandbeest กลายมาเป็นพาหนะไล่ล่าต่อสู้กันในเกม Last Oasis

6 Views

เมื่อกลไกประดิษฐ์จากโลกแห่งความเป็นจริงอย่าง Strandbeest ผลงานของคุณ Theo Jensen ถูกนำมาประยุกต์ใช้ให้อยู่ภายในเกมแนว MMO Survival จึงกลายเป็นเกมที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับ Last Oasis

Last Oasis เป็นผลงานของสตูดิโอ Donkey Crew จากโปแลนด์ และเคยมีสว่นร่วมในการพัฒนา Mount and Blade ในบางภาคมาก่อน และผลงานใหม่ ที่น่าจะเป็นผลงานแรกอย่างเป็นทางการของเขาก็คือการนำเสนอโลกหลังการล่มสลายที่คำว่าโจรสลัดไม่ใช่คำที่ใช้เรียกเหล่าโจรที่ปล้นสดมภ์ทางทะเล แต่เปลี่ยนมาเป็นควบคุมเรือเหาะที่มีขาวิ่งและเดินได้บนบก และออกล่าเหยื่อเพื่อเป็นผู้รอดชีวิตในโลกที่ดวงอาทิตย์กำลังจะแผดเผาโลก

จุดเด่นของเกมนี้เลยคือยานพาหนะที่เรียกกันว่า Strandbeest ซึ่งเจ้าเทคโนโลยีนี้ มีอยู่จริงในโลกของเราและออกแบบโดย Theo Jensen มันคือเทคโนโลยีที่เคลื่อนที่ด้วยพลังงานลม และในเกมนี้ถูกนำมาต่อยอดให้กลายเป็นยานพาหนะที่ใช้ไล่ล่ากันบนผืนดินอันร้อนระอุราวกับโจรสลัดออกล่าเหยื่อบนท้องทะเลก็ไม่ปาน

นอกจากเจ้านวัตกรรม Strandbeest ที่ถูกใส่มาในเกมแล้ว ตัวเกมยังจะมีความเป็น MMORPG อยู่สูงมาก ทั้งระบบการต่อสู้ระยะประชิด ระบบกิลด์ ระบบแคลน ที่ผู้เล่นต้องร่วมมือกันออกหาทรัพยากรเพื่อความอยู่รอดของพรรคพวก และยังมีระบบสร้างถิ่นที่พัก ที่น่าจะเป็นอีกหนึ่งระบบยอดนิยมของเกมยุคนี้อีกด้วย

น่าสนใจว่าเจ้าเทคโนโลยีนี้ เมื่อถูกนำมาใส่ในเกมแล้วจะออกมาดูดีแค่ไหน และบรรยากาศการไล่ล่าจะเป็นอย่างไร คงต้องรอพิสูจน์กันได้ในเกม Last Oasis มีกำหนดเปิดให้เล่นกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top