BY KKMTC
3 Jul 19 3:25 pm

เพิ่มเชื้อไฟในหัวให้มากขึ้น ด้วยปุ่ม Salty Rage Quit ที่ต้อง “เทเกลือ” เพื่อออกจากเกม

2 Views

เกมเมอร์เคยรู้สึกหัวร้อนกับการเล่นเกม Multiplayer จนอยาก Rage Quit และกด Alt+F4 เพื่อออกเกมหรือไม่ ? Modder ผู้นี้จะมอบประสบการณ์ Rage Quit ให้สมจริงกว่าเดิมด้วยการสร้างปุ่มคอนโทรลเลอร์ที่มีคำสั่งให้ออกจากเกม โดยต้องการเทผงเกลือแทนการกดปุ่มคีย์บอร์ด

PC Gamer รายงานว่า Youtuber นาม Insert Controller Here คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ตัวใหม่เรียกว่า Salty Rage Quit Controller Mod เป็นคอนโทรลเลอร์ดัดแปลงที่ต้องใช้ผงเกลือเป็นปุ่มบังคับออกจากเกม

YouTube video

เทคนิคการทำ Salty Rage Quit Controller Mod จัดว่าซับซ้อนใช้ได้เลย เขาเผยว่าได้ใช้อุปกรณ์ Arduino microcontroller เป็นบอร์ดขนาดเล็กที่ผ่านการเขียนโปรแกรมมาแล้ว จากนั้นนำตะปูมาเชื่อมต่อสายไฟฟ้ากับบอร์ด และนำสาย USB เสียบกับเครื่องเกมเพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นแล้ว

สาเหตุที่ต้องเทเกลือในน้ำ เพราะน้ำเกลือมีคุณสมบัติเป็นพาหะของประจุไฟฟ้า ทำให้ตะปู (ซึ่งเป็นตัวนำไฟฟ้า) จะสามารถส่งกระแสไฟไปที่บอร์ดและ USB ที่เชื่อมต่อกับบอร์ดจะออกคำสั่งเกมเหมือนกดปุ่ม Alt+F4 นั่นเอง

YouTube video

Salty Rage Quit Controller Mod สามารถใช้ได้กับเกม Super Smash Bros, Overwatch และ League of Legends แต่ถ้าหากเกมเมอร์มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับการเขียนวิดีโอเกมเบื้องต้น “ก็อาจจะ” สามารถใส่คำสั่งสำหรับเกมอื่นได้ไม่ยาก

แน่นอนว่า Insert Controller Here ได้สร้างคอนโทรลเลอร์เกมสุดแปลกแหวกแนวอีกมากมาย ถ้าหากเกมมอร์สนใจผลงานอื่น ๆ ของเขาก็สามารถสอดส่องหน้า Youtube ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top