BY StolenHeart
24 Aug 19 11:03 am

เผยโฉม Gameplay ของ Mod Skyrim สุดอลัง Skywind จากงาน Gamescom 2019

4 Views

มีไม่บ่อยนักที่เราได้เห็น Mod ที่ใช้เวลาในการพัฒนานาน แต่ดูดีและคุ้มค่าต่อการลิ้มลอง อย่าง Mod หลาย ๆ ตัวของ The Elder Scrolls หรือ Fallout ล่าสุดนี้ Mod สุดยิ่งใหญ่อลังการอย่าง Skywind ที่ยกเอาเกมภาค Morrowind ทั้งภาคไปใส่ในเกมก็มาโชว์ตัวให้เห็นกันในงาน Gamescom แล้ว

โดยคลิป Gameplay ถูกเปิดโชว์ในงาน Gamescom ที่ผ่านมา ซึ่ง Mod Skywind ตัวนี้ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงเนื้อหาต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน ให้ผู้เล่นได้รู้สึกเหมือนกลับไปสัมผัน Morrowind อีกครั้งด้วยเอนจิ้นใหม่ และในคลิปนี้จะเป็นการแนะนำตัวเมืองที่อยู่ในเกมภาคที่สามอย่าง Balmora ที่ตัวเอกอย่าง Nerevarine ได้รับหมายจากมือสังหารของพวก Dunmer ที่มีชื่อว่า Sarayn Sadus ซึ่งมีการหยิบยกเนื้อหาเหล่านี้มาใส่ในตัว Mod ได้อย่างยอดเยี่ยม

ที่น่าทึ่งอีกอย่างก็คือการทำระบบแผนที่สามมิติแบบใหม่ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม และเพิ่มความรู้สึกเรโทรด้วยการตัดระบบ Fast Travel และ Quest Marker ออกไป ให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจอย่างจริงจังตามคำบอกใบ้ของ NPC เหมือนเกมในสมัยก่อนจริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นก็อาจจะมีตัวเลือกในการนำระบบดังกล่าวนี้กลับเข้ามาในเกมได้เหมือนกัน

สำหรับคนที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และ Discord ของผู้พัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าตัว Mod จะเสร็จสมบรูณ์แบบเต็ม ๆ ในไม่ช้านี้แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top