BY Settasilp Poonbumphen
10 Aug 15 1:19 pm

เผยเหตุผลที่ Fallout 4 เปิดตัวใกล้วันวางจำหน่าย

1 Views

Bethesda เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำการเปิดตัว Fallout 4 ใกล้กำหนดการณ์วันวางจำหน่าย

Fallout 4

Fallout 4

โดยปกติแล้วเกมฟอร์มยักษ์จำนวนมากมักทำการเปิดตัวเกมก่อนวางวันจำหน่ายจริงเป็นเวลา 1-2 ปี แต่ไม่ใช่สำหรับ Fallout 4 เมื่อ Bethesda ทำการประกาศวันวางจำหน่ายในวันเดียวกันกับที่ทำการเปิดตัวซึ่งทำให้หลายคนเกิดคำถามว่าทำไมจึงเปิดตัวใกล้วันวางจำหน่ายได้ขนาดนั้น วันนี้ Bethesda มีคำตอบให้ทุกคนแล้วครับ

“การเปิดตัวเกมให้ใกล้กับวันวางจำหน่ายนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วสำหรับพวกเรา โดยทั่วไปแล้วส่วนตัวผมชอบที่จะใช้เวลาพูดถึงเกมให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นเพราะการเปิดตัวเกมล่วงหน้าก่อนวันขายจริงเป็นระยะเวลานาน จะเป็นการเพิ่มงานให้กับทีมพัฒนาในการที่จะต้องทำเกมเวอร์ชั่นทดสอบ, วิดีโอเปิดตัวรวมไปถึงคอนเทนท์ต่างๆมากมาย

การทำคอนเทนท์เพื่อส่งให้สื่อหรือแม้กระทั่งตามงานเกมต่างๆจะเป็นการผลักภาระให้กับทีมพัฒนา ดังนั้นทีมงาน Bethesda จึงเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะทำการตลาดให้สั้นที่สุด นั่นคือสาเหตุของการเปิดตัวใกล้วันวางจำหน่าย

Fallout 4 คือการทำการตลาดที่สั้นที่สุดของเกมจาก Bethesda และดูเหมือนว่าผลลัพธ์มันออกมาได้ดีเสียด้วย  แต่เกมทุกเกมย่อมมีความแตกต่างและมันไม่สามารถปรับใช้กับทุกเกมได้ ดังนั้นผมจึงไม่รู้ว่าควรทำแบบเดียวกันนี้กับเกมอื่นๆในอนาคตหรือไม่

แต่ก็อย่าคิดว่าการทำการตลาดระยะสั้นก่อนวางจำหน่ายจะเป็นเรื่องง่าย การทำแบบนั้นย่อมหมายความว่าสินค้าของคุณดีและได้รับการเชื่อถือมากพอ และถ้าถามว่าทำไมเราถึงไม่นำขนาดของเกมและแผนที่ไปเทียบกับเกมอื่นนั่นก็บอกได้เลยว่าแผนที่ในเกมนี้มีขนาดใหญ่มหาศาลและเต็มเปี่ยมด้วยคอนเทนท์คุณภาพกว่าร้อยชั่วโมงแน่นอน”

– Pete Hines รองประธานฝ่ายการตลาดจาก Bethesda

Fallout 4 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top