BY Zreast
14 Jul 21 11:17 pm

เผยเบื้องหลังการสร้างน้อน ๆ เพนกวิน ที่โผล่มาขโมยหัวใจเหล่าชาวเน็ตในตัวอย่าง Battlefield 2042

2 Views

หนึ่งในทีมงาน DICE ออกมาเผยผ่านบทสัมภาษณ์ว่าเขาไม่คิดมาก่อนเลย ว่าจะมีคนตื่นเต้นกับเหล่า “เพนกวิน” กันมากขนาดนี้ในตัวอย่างแรกของ Battlefield 2042

สำหรับใครที่สังเกตไม่ทัน เพนกวินเหล่านี้ปรากฏออกมาช่วงหนึ่งในนาทีที่ 1:45 เป็นต้นไป

ฉากนี้อยู่ในแผนที่น้ำแข็งชื่อว่า Breakaway และได้รับความนิยมในหมู่แฟน ๆ อย่างมาก จนมีออกมาทั้งแฟนอาร์ต, มีม รวมถึงกระทู้ที่พูดถึงอยู่มากมายบนโลกอินเทอร์เน็ต

Joel Zakrisson ทีมงานฝ่าย 3D ของ DICE เผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ตอนที่เริ่มทำแผนที่ Breakaway ผมก็คิดเล่น ๆ ว่า… พวกเรากำลังอยู่ในแอนตาร์คติกา และผมควรจะต้องทำอะไรแบบนี้ขึ้นมา คือส่วนตัวแล้วผมชอบใส่อะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามาให้เกมมีชีวิตชีวาอยู่แล้ว”

“การเพิ่มเพนกวินพวกนี้เข้ามานี่ไม่ง่ายเลยนะ พอผมทำโมเดลเสร็จก็ต้องส่งต่อไปให้กับฝ่ายศิลป์อีกคนคือ Tobias Ahlgren ให้เขาทำแอนิเมชันและใส่พฤติกรรมของพวกมันไว้ในเกม แต่ท้ายสุดแล้วก็ดูคุ้มค่า และหวังว่าพวกคุณจะได้เห็นความตั้งใจของเราในระหว่างที่เล่นเกม”

Zakrisson พูดถึงกระแสที่ตามมาว่า

“ผมเคยใส่ Easter Egg เข้ามาก่อนหน้านี้และก็ได้รับความสนใจอยู่บ้าง แต่ไม่มีรอบไหนจะปังเท่าเจ้าเพนกวินพวกนี้เลย บอกตรง ๆ ว่าตกใจมาก ! ผมชอบทุกทวีต ทุกแฟนอาร์ตเลย มันบ้ามาก ๆ และก็สนุกด้วยที่ได้ร่วมสื่อสารกับชุมชนผู้เล่นเหล่านี้”

Zakrisson ทิ้งท้ายถึงเหล่าผู้เล่นว่าขอให้ทุกคนได้สนุกกับการเห็นพวกมันระหว่างที่เล่น และจะรอดูต่อไปถึงความยิ่งใหญ่หลังจากที่เกมได้ออกวางจำหน่ายไปแล้ว

Battlefield 2042 มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคมปีนี้ โดยจะลงให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ PC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top