BY KKMTC
25 Nov 19 12:59 pm

เผยสเปกความต้องการของ PC ขั้นต่ำในการเล่น Half-Life: Alyx

3 Views

แม้ Half-Life: Alyx จะเป็นเกม VR อย่างเต็มรูปแบบ แต่ผู้เล่นหลายคนให้ความสนใจกับเกมดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นซีรีส์เกม Half-Life ที่กลับมาคืนชีพอีกครั้งในรอบ 15 ปี แล้ว Half-Life รูปแบบกราฟิกเจเนอเรชันปัจจุบันจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็มีข้อมูลสเปกความต้องการของ PC ขั้นต่ำในการเล่นมาให้ท่านรับชมแล้ว

เมื่อไม่นานที่ผ่านมา หน้าร้านค้าของ Half-Life: Alyx ใน Steam ได้มีการเปิดเผยสเปกความต้องการของ PC ขั้นต่ำในการเล่นเกมอย่างเป็นทางการแล้ว (ขั้นแนะนำยังไม่มีการเปิดเผย) สามารถรับชมได้เลยครับ

สเปกความต้องการขั้นต่ำ

  • OS: Windows 10
  • CPU:Core i5-7500 or Ryzen 5 1600
  • RAM: แรม 12 GB
  • GPU: GTX 1060 or RX 580 – 6GB VRAM

ถึงแม้เป็นเพียงข้อมูลสเปกขั้นต่ำของเกม Half-Life: Alyx แต่ก็ต้องบอกเลยว่าความต้องการของระบบ PC ของท่านต้องมีประสิทธิภาพแรงพอสมควร เพราะเพียงแค่ขั้นต่ำก็ใช้พลังการ์ดจอรุ่น GTX 1060, CPU ระดับ Core i5-7500 กับจำนวน RAM ถึง 12 GB ซะแล้ว ซึ่งความจริงก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่เกมจะกินสเปกขนาดนี้ เนื่องจากเกมดังกล่าวเป็นเกม VR ขนาดเต็มที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ VR ในการเล่นเกมอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Half-Life: Alyx เป็นเกมที่รันด้วย Source Engine 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในเอนจินเกมเสถียรมากอีกหนึ่งเอนจิน ก็คาดหวังเช่นกันว่าการออกวางจำหน่ายเกมวันแรกจะไม่พบกับปัญหาประสิทธิภาพหรือน้อยที่สุดครับ

Half-Life: Alyx ออกวางจำหน่ายช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020 เฉพาะระบบ PC เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top