BY Zreast
20 Mar 23 10:45 pm

เผยสถิติน่าสนใจของ Elden Ring ระบุว่ามีผู้เล่นเข้าท้าทายบอส Malenia มาแล้วกว่า 329 ล้านครั้ง

29 Views

Bandai Namco เผยสถิติต่าง ๆ ที่น่าสนใจของ Elden Ring หลังจากที่เกมออกวางจำหน่ายมาแล้วกว่าหนึ่งปี โดยระบุว่าผู้เล่นเข้าท้าทายบอส Malenia มาแล้วกว่า 329 ล้านครั้ง

โดยสถิติดังกล่าว รวบรวมมาจากผู้เล่น Elden Ring ทั่วโลก ตลอด 365 วันหลังจากที่เกมออกวางจำหน่าย ซึ่งในส่วนของบอส Malenia นั้นก็ขึ้นชื่อเรื่องความโหดหินจนมีผู้เล่นเข้ามาท้าสู้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และครองอันดับ 1 ไปอย่างไร้ข้อสงสัย (329 ล้านครั้ง) ในขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ Margit (281 ล้านครั้ง) บอสเนื้อเรื่องตัวแรกที่เราจะได้เจอ ซึ่งก็เป็นกำแพงอันสูงชันสำหรับผู้เล่นใหม่เช่นกัน

นอกจากนี้ก็ยังมีสถิติอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ประกอบไปด้วย

  • สาเหตุการตายส่วนใหญ่ของผู้เล่น มาจาก NPC และศัตรูมากถึง 69%

  • มีการเรียก Summon (ระบบเล่นออนไลน์) มากกว่า 1 พันล้านครั้ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเข้าไปช่วยสู้แบบ Co-op (88%) มากกว่าจะ Invade เพื่อเข้าไปรบราฆ่าฟันกัน (12%)

  • คาถา (Sorcery) ที่ถูกร่ายบ่อยที่สุดในเกม คือ “Rock Sling” ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะความสะดวกสบาย ทั้งในด้านพลังทำลายและระยะหวังผล

  • มนตรา (Incantation) ที่มีผู้เล่นได้รับเยอะที่สุด คือ “Blessing of the Erdtree” โดยจะเก็บได้จากนครหลวง Leyndell ซึ่งสังเกตเห็นได้ง่ายมาก เพราะอยู่ตรงหน้า Grace (พร) พอดิบพอดี

ปัจจุบันเกม Elden Ring ยังไม่หยุดอัปเดตลงง่าย ๆ เพราะล่าสุดทีมงาน FromSoftware ก็ประกาศเปิดตัว DLC ภาคเสริมในชื่อ “Shadow of the Erdtree” ออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดและวิดีโอตัวอย่างมาให้รับชม และต้องรอติดตามกำหนดวันวางจำหน่ายกันอีกครั้งในอนาคต

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top