BY Zreast
27 Jul 22 12:03 am

เผยรายละเอียดฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ PlayStation VR2 ผู้ใช้สามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมข้างนอกได้ แม้สวมแว่นอยู่

6 Views

Sony Interactive Entertainment เผยรายละเอียดใหม่ของ PlayStation VR2 ที่มาพร้อมการปรับปรุงความสามารถและโหมดการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมรองรับการเล่นเกมแบบปกติที่ไม่ใช่เกม VR รวมไปถึงการรับชมภาพยนตร์ในการแสดงผลแบบ Cinematic Mode ได้อีกด้วย

โดยสำหรับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มมาใน PSVR2 มีดังต่อไปนี้

1. มองทะลุแว่น

“See-through” คือโหมดการใช้งานใหม่ของ PlayStation VR2 ที่ทำให้ผู้ใช้มองเห็นสภาพแวดล้อมรอบตัวได้แม้จะสวมใส่แว่น PlayStation VR2 อยู่ โดยจะแสดงผลผ่านกล้องที่ติดอยู่บนตัวแว่น และใช้การสั่งการผ่านปุ่มควบคุม 

2. Broadcast ระหว่างการเล่นเกม

PlayStation VR2 มาพร้อมลูกเล่นที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถอัดวิดีโอขณะเล่นเกมอยู่ ซึ่งจะทำผ่านการเชื่อมต่อกล้อง PS5 HD Camera เข้ากับเครื่อง PlayStation 5 โดยไม่ว่าจะเป็นคนทำ Content หรือผู้เล่นทั่วไป ก็สามารถอัดวิดีโอโชว์การเล่นเกม VR ของตัวเองได้ง่าย ๆ แล้วหลังจากนี้ 

3. ปรับแต่งพื้นที่สำหรับเล่นเกม VR 

ทำได้ด้วยการใช้ PlayStation VR2 Sense Controller และกล้องที่ติดอยู่บนตัวแว่น โดยจะต้องสแกนพื้นที่รอบตัวเพื่อปรับแต่งเป็นพื้นที่สำหรับเล่นเกม VR ซึ่งผู้เล่นสามารถบันทึกห้องเล่นเกม VR ของตัวเองเอาไว้ได้ และจะปรับเปลี่ยนใหม่ก็ต่อเมื่อผู้เล่นย้ายไปเล่นในห้องใหม่

4. VR Mode และ Cinematic Mode

ใน VR Mode ผู้เล่นสามารถเล่นเกม VR แบบ 360 องศาที่ความละเอียด 4000 x 2040 HDR (2000 x 2040 ต่อตาแต่ละข้าง) ใน Framerate ระดับ 90Hz และ 120Hz 

ส่วน Cinematic Mode จะทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมปกติ (ที่ไม่ใช่เกม VR) ได้ทุกเกม และใช้งานเครื่อง PlayStation 5 ได้ผ่านหน้าจอโรงภาพยนตร์เสมือน ซึ่งตัว Content จะแสดงผลที่ความละเอียด 1920×1080 HDR ที่ Framerate 24 / 60Hz และ 120Hz

เรียกว่าเริ่มเห็นภาพเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแล้วสำหรับ PlayStation VR2 ซึ่งถ้า Sony ประกาศวันวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อใด เราก็จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top