BY Zreast
3 Jun 22 6:55 am

เผยตัวอย่างใหม่จาก Final Fantasy XVI พร้อมประกาศว่าจะวางขายช่วงฤดูร้อนปี 2023 บน PS5

2 Views

สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับ Final Fantasy XVI เมื่อในที่สุด Square Enix ก็เผยตัวอย่างใหม่ออกมาให้ชมแบบจัดเต็มเกือบ 3 นาที ในงาน State of Play ของวันนี้

เรียกว่ารอกันมาอย่างยาวนานทีเดียว หลังจากที่ก่อนหน้านี้โปรดิวเซอร์อย่างคุณ Naoki Yoshida เคยออกมายอมรับว่าตัวเกมต้องล่าช้าไปถึงครึ่งปี สืบเนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 แต่ในที่สุดทีมงานก็ใช้เวลาในการขัดเกลาและแก้ไขบั๊กต่าง ๆ จนเรียบร้อยแล้วในตอนนี้ และยืนยันว่าตัวเกมจะมีเนื้อหาพร้อมให้เล่นตั้งแต่ต้นจนจบแน่นอน

จากตัวอย่าง เราจะได้เห็น Gameplay และหน้าตา UI ของเกมเพิ่มเติม รวมไปถึงโฉมหน้าของเหล่าอสูรที่จะมาปรากฏในภาคนี้ด้วย ได้แก่ Phoenix, Titan, Garuda, Ramuh, Shiva, Odin, Bahamut และ Ifrit

สำหรับเรื่องราวของ Final Fantasy XVI จะว่าด้วยดินแดน Valisthea, ถิ่นที่เต็มไปด้วยคริสตัล ซึ่งถูกแบ่งแยกออกเป็นสองทวีปได้แก่ Ash ในฝั่งตะวันออก และ Storm ในฝั่งตะวันตก โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Clive Rosfield ลูกชายคนโตของอาร์คดยุค ผู้ที่ถูกคาดหวังว่าจะได้รับการสืบทอดเปลวเพลิงแห่งฟินิกซ์ แต่แล้วชะตาก็เลือกให้น้องชายของเขาอย่าง Joshua Rosfield ได้รับหน้าที่นั้นไปแทน

Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายในช่วงหน้าร้อนของปี 2023 (เดือนมิถุนายน – กันยายน) โดยปัจจุบันก็ยังคงประกาศลง PlayStation 5 เพียงแพลตฟอร์มเดียวเท่านั้น

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top