BY StolenHeart
29 May 19 11:47 pm

เผยตัวอย่างล่าสุดจาก Death Stranding พร้อมวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

6 Views

ในที่สุด หลังจากสารพัดข่าวลือทั้งหลายกระหน่ำออกมาช่วงที่ผ่านมา Death Stranding ผลงานเกมจากผู้สร้างเกมระดับตำนาน Hideo Kojima ก็ได้ฤกษ์เผยโฉมตัวอย่างใหม่ออกมา โดยมี Gameplay และเนื้อเรื่องเพิ่มเติมของเกมมาให้เราได้ดูกันแบบไม่มีกั๊กเอาไว้แม้แต่น้อย

โดยตัวอย่างใหม่นี้มาจากช่องถ่ายถอดสดและ YouTube Channel อย่างเป็นทางการของ PlayStation ที่โชว์เนื้อเรื่องและระบบการเล่นให้เราได้เห็นกันแบบจะ ๆ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Sam Bridges ที่ต้องออกเดินทางผ่านโลกที่ล่มสลายทั้งสองโลก เพื่อช่วยกอบกู้โลกที่ล่มสลายกลับมารวมเป็นหนึ่งอีกครั้ง

ซึ่งโลกที่ล่มสลายนี้ เกิดจากการระเบิดลึกลับ จนทำให้เกิดปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่เรียกกันว่า Death Stranding แล้วทำให้มนุษยชาติเกิดสุ่มเสี่ยงต่อการสิ้นชาติพันธุ์ โดยหน้าที่ของ Sam ก็คือการกอบกู้โลกกลับคืนมาให้ได้นั่นเอง

สำหรับระบบการเล่นที่เราได้เห็นนั้นตัวเกมเป็นแบบ Open World อย่างเต็มรูปแบบ โดยที่ผู้เล่นจะมีอุปกรณ์ในการเคลื่อนที่และระบบเอาตัวรอดมากมาย และจะต้องต่อสู้กับเหล่านักล่าที่ต้องการของที่อยู่ในตัวเขา และเมื่อถึงเวลาฝนตก ปรากฏการณ์ Death Stranding จะเริ่มต้นขึ้น และผู้เล่นต้องหลบหนีจากการมองเห็นของพวกมัน ถ้าถูกเห็นจะโดนจับลากลงไปสู่ความมืด

นอกจากการเล่นแบบสำรวจโลกแบบเปิดกว้างแล้ว ยังมีช่วงที่ผู้เล่นต้องลอบเร้นและเข้าไปสู่ช่วงเวลาอื่น ๆ ที่บิดเบี้ยว เช่นในสงครามโลก เป็นต้น และจะมีศัตรูรูปแบบอื่น ๆ มาให้ได้ต่อกรเพิ่มเติมด้วย

ตัวเกมใช้เอนจิ้น Decima ในการพัฒนา ซึ่งเป็นเอนจิ้นตัวเดียวกับที่ใช้ในเกม Horizon Zero Dawn ทำให้ได้ภาพในเกมที่สวยสมจริงอย่างมาก รวมถึงโมเดลตัวละครจากนักแสดงก็เหมือนถอดแบบจากตัวจริงแบบไร้ที่ติทีเดียว

ส่วนนักแสดงนั้น นอกจากดาราดังเจ้าเดิมที่เคยปรากฏตัวออกมาก่อนหน้านี้แล้วอย่าง Norman Reedus, Mads Mikkelsen, Lee Seydoux, Lindsay Wagner และ Troy Baker แล้ว ยังมีนักแสดงมากฝีมือคนใหม่อย่าง Tommy Earl Jenkins, Margaret Qualley และ Nicolas Winding Refn มามีส่วนร่วมในเกมด้วย

Death Stranding จะวางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PlayStation 4 แบบ Exclusive โดยได้เปิดให้สั่งจองแล้วล่วงหน้าแล้วทั้งแบบ Standard, Digital Deluxe และ Collector Edition ที่มีของแถมพิเศษเป็น PSN Avatar และไอเท็มพิเศษมากมาย เช่นหนังสือรวมภาพ, Original Soundtrack และกระเป๋าลายพิเศษ ใครที่สนใจสามารถสั่งจองกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top