BY Zreast
24 Apr 21 9:49 am

เผยข้อมูลเบื้องต้นของเหล่าศัตรูใน Resident Evil Village จากทีมงาน Capcom

7 Views

อีกไม่ถึงสองสัปดาห์ Resident Evil Village ก็จะวางจำหน่ายให้เกมเมอร์ได้สัมผัสแล้ว ซึ่งก่อนถึงตอนนั้น Tomonori Takano ผู้กำกับศิลป์ของทาง Capcom ก็ยังมีข้อมูลมาเปิดเผยผ่านทางสื่อ IGN อีกเช่นเคย

ทั้งนี้ แม้จะเป็นการเปิดเผยข้อมูลโดยตรงจากทางทีมงาน แต่หากใครที่ไม่ต้องการทราบเนื้อหาของเกมก่อนล่วงหน้า และอยากไปลุ้นเอาเองเมื่อถึงวันจริง เราก็แนะนำให้ข้ามโพสต์นี้ไปได้เลย

 

ข้อมูลเบื้องต้นของเหล่าศัตรูที่จะพบใน Resident Evil Village

 

ในช่วงของการโปรโมต เหล่าเกมเมอร์จะได้เห็นโฉมหน้าของ Lady Dimitrescu, สตรีร่างสูงกันไปก่อนแล้ว แต่เธอก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ Ethan Winters จะต้องเผชิญหน้า

ก่อนหน้านี้ Capcom ได้เปิดเผยถึงตัวตนของ Mother Miranda ออกมาแล้ว เธอมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในหมู่บ้านแห่งนี้ ในฐานะของผู้นำจิตวิญญาณที่เหล่าชาวบ้านต่างเคารพบูชา ซึ่ง Lady Dimitrescu เองก็เป็น 1 ในลอร์ดทั้ง 4 ที่คอยรับใช้ให้กับเธอ หรือจะพูดอีกนัยหนึ่ง ลอร์ดทั้ง 4 นี้ก็คือศัตรูกลุ่มหลักที่ผู้เล่นจะต้องเจอในสถานที่ต่าง ๆ ของเกม

หากใครที่มีโอกาสได้สัมผัสกับ Gameplay Demo ซึ่งเปิดให้เล่นฉาก “Village” ไปก่อนหน้านี้ ก็จะพบกับโบสต์แห่งหนึ่งที่มีรูปบูชาของ Mother Miranda และลอร์ดทั้ง 4 ปรากฏอยู่ เป็นเบาะแสให้สังเกตกันก่อนล่วงหน้า

Tomonori Takano เผยว่าลอร์ดทั้ง 4 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานแนวสยองขวัญคลาสสิคสไตล์โกธิค โดยที่ Lady Dimitrescu ได้แรงบันดาลใจมาจากแวมไพร์ ส่วนที่เหลือก็มีทั้งจากมนุษย์หมาป่า, มนุษย์เงือก และวิญญาณอีกด้วย ซึ่งมีรายนามและสถานที่ที่เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้

1. Karl Heisenberg และโรงงาน Heisenberg

โฉมหน้าของ Karl Heisenberg ปรากฏให้เห็นในตัวอย่างอยู่หลายครั้งแล้ว เขาคือวิศวกรผู้อาศัยอยู่ในโรงงานของครอบครัวตนเอง. Heisenberg ถือค้อนเหล็กขนาดยักษ์ไว้ด้วยมือข้างเดียว ในขณะที่อีกข้างนั้นปล่อยว่างไว้เพื่อให้สูบซิการ์ได้

เช่นเดียวกันกับ Lady Dimitrescu, Takano ระบุว่าแฟชันของ Heisenberg ที่มีทั้งแว่นกันแดด, หมวก และแจ็คเก็ตหนัง ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงยุค 60 เป็นหลัก

หากเทียบกับพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ของหมู่บ้านแล้ว ที่โรงงานดูจะมีความทันสมัยที่สุด ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในยุคโมเดิร์น และภายในก็ไม่ได้ถูกปกคลุมด้วยหิมะ โดยโรงงานของ Heisenberg ตั้งอยู่แถบตะวันออกเฉียงเหนือของแผนที่

2. Salvatore Moreau และอ่างเก็บน้ำ Moreau

การออกแบบของ Salvatore Moreau ได้แรงบันดาลใจมาจากมนุษย์เงือกในตำนานสยองขวัญโกธิค โดยหากเทียบกับลอร์ดคนอื่น ๆ แล้ว Moreau ดูจะมีลักษณะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้ากับความเป็น Resident Evil มากกว่าใคร ซึ่ง Takano เผยว่าทีมงานได้พยายามจะทำให้เขาเป็นตัวละครน่ารังเกียจที่สุดเท่าที่จะเป็นได้บนผืนโลกแห่งนี้

Moreau อาศัยอยู่ที่อ่างเก็บน้ำ ใกล้กันกับหมู่บ้านประมงที่ดูเก่าล้าหลัง โดยจากภาพแผนที่ที่ Capcom เคยเผยออกมา ก็น่าสนใจว่าในอ่างเก็บน้ำมีสัตว์ประหลาดบางชนิดรูปร่างคล้ายวาฬปรากฏอยู่ด้วย และบางคนก็อาจได้เห็นกันผ่านตาไปแล้วในวิดีโอตัวอย่างล่าสุดของเกม

Takano พูดถึงอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ว่ามาจากสถานที่จริงทางยุโรปตะวันออกที่เขาได้ไปสำรวจมา ซึ่งด้วยอากาศเย็นเฉียบขณะนั้นก็ทำให้น้ำกลายเป็นน้ำแข็งไปแล้ว แต่ทางทีมงานลงความเห็นที่จะไม่ใส่น้ำแข็งเข้ามาในเกม เพราะมันจะยากต่อการให้มีสิ่งมีชีวิตได้ในสภาวะเช่นนั้น

3. Donna Beneviento และบ้าน Beneviento

Donna Beneviento มาพร้อมกับหุ่นเชิดนามว่า Angie โดยโฉมหน้าทั้งหมดของเธอถูกปกปิดด้วยชุดสีดำอย่างมิดชิดดูเป็นปริศนา 

ผู้กำกับอย่าง Morimasa Sato พูดถึงในตอนที่ได้นำเสนอเกมนี้กับทาง Capcom ฝั่งอเมริกา ว่าเขาประหลาดใจทีเดียว ตอนที่คนส่วนใหญ่ต่างบอกว่าดูโอคู่นี้ให้ความรู้สึกน่ากลัวมากที่สุดแล้วจากบรรดาลอร์ดทั้งหมด

“ในอเมริกา ปฏิกิริยาของผู้คนที่ได้เห็นหุ่นเชิดนี้ถือว่าน่าดูชมเลยทีเดียว”

Sato เผย

“แน่นอนว่ามันทำให้ผมดีใจมาก แต่ในฐานะของคนญี่ปุ่นแล้ว ก็ตกใจเหมือนกันที่พวกเขามองว่าหุ่นเชิดเป็นสิ่งที่น่ากลัวได้ถึงเพียงนั้น”

Donna และ Angie อาศัยที่บ้าน Beneviento ซึ่งอยู่รอบนอกของหมู่บ้าน และไม่มีใครเคยได้มาเยือน โดยทาง Sato บอกใบ้ให้ทราบว่าบ้านแห่งนี้คือวิวัฒนาการของความสยองขวัญหลายรูปแบบจากที่เคยมี Resident Evil 7 และเขารอไม่ไหวแล้วที่จะให้ผู้เล่นได้เข้ามาสัมผัส ว่ามันจะมีความเชื่อมโยงกันอย่างไร 

Resident Evil Village มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Google Stadia

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top