BY StolenHeart
4 Jan 20 3:40 am

เป็นงง! กองทัพแคนาดามีคำสั่งให้ทหารในเหล่าทัพเล่น Pokemon GO หลังแฟนเกมเดินเข้าฐานทัพเพื่อจับโปเกม่อน

7 Views

เชื่อว่านี่น่าจะเป็นข่าวที่ชวนให้งงมากที่สุดข่าวหนึ่ง หลังจากที่กองทัพพยายามหาเหตุผลว่าทำไมพลเรือนถึงเดินหลงเข้ามาในฐานทัพได้ ด้วยเกม Pokemon GO

สำนักข่าว Independent รายงานว่า นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ที่เกม Pokemon GO เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการและโด่งดังเป็นพลุแตก จนมีผู้เล่นทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านคน และทำรายให้กับผู้พัฒนากว่าพันล้านเหรียญ เรียกว่าหันไปทางไหนก็มีผู้เล่นเกมนี้มากมายเดินจับโปเกม่อนกันมากมายไปหมด

ทว่าความดังนี้ก็สร้างปัญหาให้กับทางกองทัพแคนาดาอย่างมาก เพราะมีประชาชนทั่วไปที่เดินเข้ามาในฐานทัพของกองทัพแคนาดาโดยไม่ได้ตั้งใจอย่างมากมาย เพื่อที่จะจับเจ้าโปเกม่อนที่ต้องการ และไม่ใช่เพียงแค่แห่งเดียวเท่านั้น เพราะกองทัพทั่วประเทศแคนาดาต่างก็เจอกับปัญหาดังกล่าวนี้เช่นกัน

สามปีต่อมา ทางกองทัพแคนาดาได้เปิดเผยเอกสารวิธีการรับมือการบุกรุกพื้นที่จากพลเรือนที่เล่น Pokemon GO โดยไม่ได้ตั้งใจออกมา และถูกเปิดเผยโดยสถานีโทรทัศน์โทรทัศน์ CBC โดยมีใจความที่น่าสนใจคือข้อความที่ผู้พัน Jeff Monaghan เขียนเอาไว้เกี่ยวกับระบบเกม ที่แสดงความสับสนอย่างมาก จนทำให้ทางกองทัพต้องออกคำสั่งให้บุคลากรในกองทัพต้องเล่นเกมนี้กันเลย

“พวกเราเกือบจ้างเด็กอายุ 12 ขวบให้มาช่วยเราในเรื่องนี้อยู่แล้ว” ผู้พัน Jeff กล่าว

และนั่นทำให้เจ้าหน้าที่ประจำกองทัพอย่างน้อยสามนายในกองทัพแคนาดาต้องเล่นเกมนี้อย่างช่วยไม่ได้ เพื่อที่จะค้นหาว่าในฐานทัพของพวกเขามีโปเกม่อนอะไรที่โดดเด่นและจับได้ในกองทัพของพวกเขา และสืบว่าเพราะอะไรทำให้พื้นที่ฐานทัพของพวกเขานั้นได้รับความสนใจจากพลเรือนจนถึงกับต้องเข้ามาจับโปเกม่อนด้านใน

นอกจากนั้นในเอกสารยังมีการระบุกรณีตัวอย่างเอาไว้เพื่อทำให้เห็นภาพมากขึ้น โดยมีเหตุการณ์หนึ่งที่ชายสองคนที่ขับรถเข้าไปในฐานทัพอากาศที่ North Bay Ontario ในเวลากลางคืน ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวและพบว่าพวกเขาได้มาตามล่าโปเกม่อนในบริเวณนี้โดยไม่ได้ตั้งใจ แถมจุด PokeStop และ PokeGym หลายแห่งนั้นก็อยู่แกล้กับฐานทัพในประเทศอีกด้วย เรียกว่าทำเอาเจ้าหน้าที่ปวดหัวกันไปตาม ๆ กัน

Pokemon GO

Pokemon GO

แม้จะมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังคงมีด้านที่ดีเกิดขึ้นอยู่บ้าง เช่นจุด Pokestop ในพิพิธภัณฑ์ Garrison Petawawa ที่ Ontario ที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างน่าอัศจรรย์ พวกเขาพบว่ามีผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เยอะขึ้นมากจนกลายเป็นผลดีไปแทน และในตอนนี้เหล่าทัพของแคนาดาก็น่าจะต้องใช้เวลาในการศึกษาระบบการเล่นของ Pokemon GO ไปอีกสักพักใหญ่ทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top