BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Apr 18 11:04 am

เปิด Google และ Youtube ระวังเจอ Spoil God of War แบบไม่ตั้งตัว

3 Views

คำเตือนถึงเหล่าเกมเมอร์ผู้กำลังเล่นหรือเตรียมจะเล่น God of War ภาคใหม่ 

เกมเมอร์หลายคนและเว็บไซต์ The Verge ออกมาบ่นพร้อมประกาศเตือนเพื่อนชาวเกมเมอร์หลังพวกเขาดันเข้าไปเจอ Spoil เนื้อเรื่อง God of War ภาคใหม่แบบไม่ตั้งใจ (แถมเป็นเนื้อหาสำคัญกันเสียด้วย)

เพื่อไม่ให้เป็นการมา Spoil เนื้อเรื่องดังกล่าวเสียเอง เราขอเตือนเพื่อนเกมเมอร์ให้ระมัดระวังการเข้าไปพิมพ์ค้นหาคำต่างๆใน Google

เพราะเพียงแค่พิมพ์ชื่อตัวละครลงไปในช่องค้นหา ระบบ algorithm  ของ Google ก็พร้อม Auto Complete ประโยคสุด Spoil ขึ้นมาเต็มตาคุณ (โผล่ขึ้นมาอันแรกเลยด้วย)  โดย ณ ปัจจุบันมีเหล่าเกมเมอร์ออกมาบ่นเต็มไปหมดทั้งใน Twitter และเว็บ Reddit

ผู้ใช้งานที่ถูก Spoil เนื้อหาสำคัญจนอารมณ์เสียหลายคนออกมาเรียกร้องให้ Google และ Youtube หาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อไม่ให้ประวัตศาสตร์ซ้ำรอยในเกมต่อไป ซึ่งปัญหานี้ก็ไม่รู้จะถูกแก้ไขด้วยวิธีใด ดังนั้นในตอนนี้หนทางที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ก็คือการพยายามหลีกเลี่ยงออกห่างจาก Keyword และเว็บเจ้าปัญหาที่ว่าและรีบหาเวลาไปเล่นตัวเกมให้จบกันโดยเร็ว

แน่นอนว่าปัญหานี้คงไม่เกิดเฉพาะในวีดีโอเกมชื่อดัง God of War เพราะตอนนี้หนังดังประจำปีที่หลายคนรอคอยอย่าง Avengers: Infinity War  ก็กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งหัวข้อที่หลายคนพยายามเลี่ยงหนี Spoil ให้พ้น

ยังไงก็ขอให้ทุกท่านโชคดีได้เล่นเกมดูหนังกันแบบเต็มอิ่มไม่ต้องเสียประสบการณ์กันระหว่างทางครับ

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top