BY KKMTC
1 Jun 18 12:08 pm

เผย ! ตัวตนที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับโปเกม่อนจอมอ้วน Snorlax

210 Views
ใคร ๆ ก็รัก Snorlax

ไม่มีใครไม่รู้จัก Snorlax หนึ่งในตัว Pokemon ตัวใหญ่บิ๊กที่ใคร ๆ ก็หลงรัก อยากกอดแน่น ๆ  แม้แต่คนที่ไม่เข้าถึงซี่รี่ส์ Pokemon ต่าง ๆ ก็หลงรักมัน และจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าจะสร้างมอนสเตอร์ที่น่ารักขนาดนี้ได้หากขาดแรงบันดาลใจถ้าขาดต้นแบบ

ผุ้กำกับสายอาร์ตให้กับเกม Pokemon – Ken Sugimori ได้ยืนยันว่า ตัวโปเกม่อน Snorlax ได้ใช้ตัวต้นแบบมาจากคุณ Koji Nishino เป็นโมเดลให้ อ้างอิงตามข่าวหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น Yomiuri

ใครคือ Koji Nishino ? ท่านผู้นี้ก็ คือ พนักงานตำแหน่ง Planner (อดีตเป็นนักออกแบบแผนที่ และออกแบบ Parameter) ในสังกัด Game Freak ทีมงานผู้ผลิตเกมซีรี่ส์ Pokemon ที่รับผิดชอบหน้าที่มานานตั้งแต่ปี 1994 หรือยุคสมัย Pokemon Red and Green ในแพลตฟอร์ม Nintendo Gameboy ที่นานมาแล้วนั้นเอง

เคยแอบโผล่มาใน Ppokemon Black and White 2 ด้วยนะ

 

โดยเหตุผลที่ทำไมถึงใช้เขามาเป็นโมเดล หรือสร้างแรงบันดาลให้แก่ตัวโปเกม่อน Snorlax จนโด่งดังจนมาถึงทุกวันนี้ไว้ว่า

พอมาคิดดูแล้ว เขาเป็นคนที่ชอบจุกจิกในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งของที่น่ารักพอควรนะล่ะ – Ken Sugimori

แม้แต่เจ้าตัวต้นแบบโมเดลอย่าง Koji Nishino ได้แสดงความคิดเห็นว่า Snorlax ก็เปรียบเสมือนเป็นเด็ก ๆ ของเขาเลยทีเดียว โดยผู้เขียนก็รู้สึกว่าน่ารักทั้งต้นแบบ ทั้งตัวโปเกม่อน (น่ากอดมาก) ถือว่าเป็นข่าวน่ารัก ๆ หลังจาก เปิด POKÉMON: LET’S GO, PIKACHU และ POKÉMON: LET’S GO EEVEE สำหรับ Nintendo Switch จนถึงตอนนั้นก็รอติดตาม และคอยอัพเดทสำหรับข่าว Pokemon ในครั้งต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top