BY KKMTC
17 Dec 18 12:37 pm

เปิดตัว Valkyrie 48 ทีม Esports สุดน่ารักจาก JKT48

3 Views

ในชีวิตจริง มีไอดอลหลายคนไม่น้อยที่มีงานอดิเรกที่ชอบเล่นเกมเป็นประจำ แต่คงไม่มีใครเชื่อว่าเกมจะสามารถเข้ามาผสมผสานกับไอดอลนอกเหนือจากการเอนเตอร์เทนเม้นท์เท่านั้น แต่ถ้าหากไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะว่ากรุ๊ปไอดอลหญิง JKT48 ได้จัดตั้งทีม Esports อย่างเป็นทางการในชื่อ Valkyrie 48 แล้ว!

Valkyrie 48

อ้างอิงจาก gamebrott – ในวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา Lenovo Gaming League Idol Group ได้กำเนิดทีม Esports กลุ่มใหม่โดยชื่อทีมว่า Valkyrie 48 ซึ่งก่อตั้งโดยกรุ๊ปไอดอลหญิงประจำชาติอินโดนิเซียอย่าง JKT48 อย่างเป็นทางการ

ในทีม Valkyrie 48 จะมีสมาชิกไอดอลประกอบไปด้วย 5 คน ได้แก่คุณ Jinan Safa Safira, Tan Zhi Hui Celine, Aninditha Rahma Cahyadi, Syarhfira Angela, Sinka Juliani และ Desy Purnamasari โดยสมาชิกมีสกิลในการเล่นเกมขั้นสูงทั้งสิ้น โดยเฉพาะคุณ Anin ที่มีทักษะการเล่น PUBG และคุณ Jinan ที่เชี่ยวชาญในการเล่น AOV เป็นต้น

Valkyrie 48

ถ้าหากเกมเมอร์หรือโอตะหลายคนสงสัยว่า JKT48 มีจุดประสงค์อะไรถึงได้จัดตั้งทีม Esports ขึ้น? อ้างอิงจากเว็บไซต์ JKT48 ทางการกล่าวไว้ว่า จุดประสงค์หลักของการจัดตั้งทีม Esports ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ถึง “ไอดอลประจำชาติ” หลังจากกีฬา Esports ได้เข้ามาบทบาทในประเทศอินโดนิเซียกับฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรวมไปถึงเป็นโอกาสที่จะขยายชื่อเสียงของกลุ่มไอดอล JKT48 ได้สั่นสะเทือนไปทั่วทวีปเอเชียอีกด้วย

Valkyrie 48

เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยที่เห็นทีมไอดอลประจำชาติก่อตั้งทีม Esports ขึ้นเพื่อส่งเสริมหรือต้องการฉีกแนวจากลุคไอดอลเดิมทิ้งไป เพราะนอกเหนือจากจะมีความสามารถในการร้องเพลง เต้น และแสดงสดแล้ว ไอดอลจะต้องเล่นเกมเป็นอีกด้วย!

แล้วเกมเมอร์มีความคิดอย่างไรกับทีม Valkyrie 48 ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้ผ่านช่องคอมเม้นท์ได้เลยครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top