BY StolenHeart
30 Mar 19 4:26 pm

เปิดตัว Project Sakura Wars ภาคต่อของเกมวางแผนในตำนานของ Sega

13 Views

หากเอ่ยชื่อ Sakura Wars หรือ Sakura Taisen มา เชื่อว่าเกมเมอร์รุ่นใหม่หลายคนน่าจะไม่รู้จัก แต่แฟนเกมรุ่นเก่าที่คลุกคลีกับเครื่อง Sega Saturn หรือ Dreamcast น่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแน่นอน หลังจากที่ผ่านไปหลายปี ในที่สุดภาคต่ออย่างเป็นทางการของซีรีส์ก็เปิดตัวออกมาแล้ว

โดยในงาน Sega Fes 2019 ที่ผ่านมาวันนี้ ทาง Sega ได้ประกาศเปิดตัวเกม Sakura Wars ภาคใหม่ในชื่อชั่วคราวว่า Project Sakura Wars หรือ Shin Sakura Taisen ในชื่อภาษาญี่ปุ่น โดยเปิดเผย Trailer ตัวแรกของเกมบนเวทีในงานนี้ด้วย ซึ่งก็มีทีมงานทั้งใหม่และเก่ามาร่วมโปรเจคนี้อย่างมากมาย

ซึ่งรายละเอียดแรกที่เราได้เห็นก็คือลายเส้นที่เปลี่ยนไปของตัวละคร จากเดิมที่ผู้ออกแบบตัวละครคือ Kosuke Fujishima มาเป็น Kubo Tite นักวาดการ์ตูนชื่อดังที่มีผลงานอย่าง Bleach แทน พร้อมกันนี้ตัวเกมก็ได้ผู้ประพันธ์เพลงคนเดิมอย่าง Kohei Tanaka ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ในภาคก่อน ๆ มาร่วมงานด้วย

โดยเนื้อเรื่องของ Project Sakura Wars นั้นจะเกิดขึ้นหลังเกมภาค 5 เป็นเวลา 12 ปี ซึ่งกองกำลังหน่วยบุพผาจากญี่ปุ่น ปารีส และนิวยอร์ก ต่างก็หายไปเป็นเวลากว่าสิบปีเต็มจากเหตุการณ์มหาสงครามกวาดล้างปีศาจ หลังจากนั้นก็ได้มีการก่อตั้งกองกำลังหน่วยบุพผาขึ้นมาใหม่ในหลายประเทศทั่วโลก และตัวแทนจากทุกหน่วยในโลกก็ต้องมาเข้าร่วมสงครามใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

ตัวเกม Project Sakura Wars มีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2020 บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top