BY Aisoon Srikum
26 Nov 21 2:05 pm

เปิดตัว Mortal Online 2 เกมภาคต่อ Sandbox MMORPG ยุคกลาง ที่ยังคงความเป็นมุมมอง FPS เอาไว้

8 Views

เป็นการสานต่อที่ยังไม่นานจนเกินไปสำหรับเกมออนไลน์ชื่อดังในอดีต

Mortal Online คือชื่อเกมออนไลน์ในอดีตตั้งแต่ช่วงปี 2013 ผลงานของสตูดิโอ Star Vault AB ที่เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในประชาชนยุคกลางที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดในโลกท่ามกลางยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่าน มาวันนี้ทางทีมงานได้เปิดตัวเกมภาค 2 แล้ว โดยยังคงรูปแบบมุมมอง FPS เอาไว้

Mortal Online 2 จะเป็นเกม MMORPG Sandbox ที่ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจโลกเปิดกว้างขนาดใหญ่ ใช้ชีวิตตามเส้นทางของตัวเอง และท่ามกลางโลกอันโหดร้ายนี้ เราต้องระวังทุกอย่างในโลกตั้งแต่เหล่ามอนสเตอร์ ดันเจี้ยนลับ ไปจนถึงพื้นที่ของการ PvP หรือฆ่ากันได้ระหว่างผู้เล่นอย่างเต็มรูปแบบ

ฟีเจอร์เด่นของเกมภาคนี้คือระบบการ PvP ด้วยเช่นกัน โดยคุณจะโจมตีผู้เล่นอื่น หรือถูกผู้เล่นอื่นโจมตีได้ทุกเมื่อ แถมยังสามารถยึดเอาสิ่งของทุกอย่างไปได้ หากเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ใครที่ชอบความฮาร์ดคอร์ของโลกในเกม ถือว่าน่าสนใจ

จากตัวอย่างเราเห็นการต่อสู้ทั้งการใช้ดาบ ธนู เป็นแบบมุมมอง FPS ทั้งหมด และทางผู้พัฒนาเผยว่าจะไม่มีระบบ Auto Attack หรือ Tab-Targeting ในการล็อคเป้าหมาย เกมนี้จึงต้องอาศัยทักษะฝีมือของผู้เล่นด้วย ต่อให้ของดีแค่ไหน แต่ถ้าควบคุมแย่ก็อาจจะแพ้ได้

อย่างไรก็ตาม Star Vault AB เคยนำแฟรนไชส์ Mortal Online ไปแยกเปิดตัวเป็นเกม Battle Royale แต่ก็ไปไม่รอด จึงหันกลับมาสู่เส้นทางเกม MMORPG ดั้งเดิม สำหรับ Mortal Online 2 นี้ เปิดตัวบน Steam แล้วในรูปแบบ Early Access ในราคา 469 บาท ใครที่สนใจก็สามารถไปหามาลองเล่นกันได้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top