BY Zreast
24 Apr 21 3:21 pm

เปิดตัว Evercade VS เครื่องคอนโซลสไตล์เรโทรตัวล่าสุด เตรียมเปิดให้สั่งจอง 28 พ.ค. นี้

3 Views

หลังจาก Blaze เคยเปิดตัว Evercade รุ่นแรกที่เป็นเครื่องพกพาไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้ต่อยอดออกมาเป็น Evercade VS แล้ว ซึ่งยังคงแนวคิดเป็นเครื่องคอนโซลเล่นเกมจากตลับเท่านั้น แต่รองรับกับเทคโนโลยีปัจจุบัน และเปลี่ยนมาต่อเข้ากับ TV แทน

Evercade VS จะใช้ตลับเดียวกันกับ Evercade รุ่นพกพา โดยปัจจุบันมีคอลเลคชันเกมคลาสสิคจากทั้ง Namco, Jaleco และ Atari ให้เลือกมากมาย ซึ่งในคราวนี้ตัวเครื่องจะถูกออกแบบให้สามารถเปิดขึ้นมาและเสียบตลับเข้าไปได้จากด้านหน้าได้พร้อมกันถึง 2 ตลับ

ตัวเครื่องยังสามารถรองรับผู้เล่นได้พร้อมกันถึง 4 คน และหากผู้ใช้คนใดที่มี Evercade อยู่แล้ว ก็สามารถเอามาต่อเข้ากับ Evercade VS เพื่อเปลี่ยนให้กลายมาเป็นจอยอีกตัวหนึ่งก็ได้ด้วย

สำหรับระบบปฏิบัติการที่ใช้จะมีความคล้ายคลึงกับรุ่นเดิม แต่ปรับ UI ให้เหมาะสมกับการเปิดเล่นบน TV มากขึ้น โดย Evercade VS จะถูกขับจากขุมพลังซีพียู Quad-core 1.5Ghz, 512 MB DRAM และพื้นที่จัดเก็บ 4 GB เชื่อมต่อกับสาย HDMI ที่ให้ความละเอียดภาพ 1080p และยังมีการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เพื่อใช้อัปเดตเฟิร์มแวร์ด้วย (แต่ไม่สามารถเล่นเกมใดแบบออนไลน์ได้)

Evercade VS จะเปิดให้สั่งจองในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ และมีกำหนดวางขายจริงในวันที่ 3 พฤศจิกายน โดย ‘Starter Pack’ เริ่มต้นที่ 99.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,100 บาท มาพร้อมเกม 1 ตลับและจอยอีก 1 ตัว, ‘Premium Pack’ จะเพิ่มมาให้เป็น 2 ตลับและจอยอีก 2 ตัว (ยังไม่ประกาศราคาออกมา) ปิดท้ายด้วย Special Edition ที่จะได้สีแบบพิเศษ ซึ่งยังคงอยู่ในระหว่างการจัดทำและจะเปิดเผยโฉมออกมาในภายหลัง

หากใครสนใจ สามารถตามไปดูรายละเอียดและรอสั่งจองกันได้ที่ : https://evercade.co.uk/vs

ที่มา : The Verge, NintendoLife

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top