BY Zreast
7 Jun 22 10:15 pm

เปิดตัวคอนเทนต์แรกของ Battlefield 2042 Season 1: Zero Hour เตรียมอัปเดตแผนที่ใหม่ พร้อมตัวละคร Specialist คนใหม่

7 Views

หลังจากวางขายตั้งแต่ปลายปีก่อน Battlefield 2042 ก็เป็นเกมที่อยู่ในสภาพทุลักทุเลมาตลอด ซึ่งที่ผ่านมา ทางผู้พัฒนาอย่าง DICE ก็รับฟังปัญหาพร้อมนำไปปรับใช้อยู่เป็นระยะ

โดยไม่นานมานี้ ทีมงาน DICE ก็อัปเดตความคืบหน้าบนเว็บไซต์หลักของเกม ที่แสดงการแก้ไขแผนที่ให้เล่นสนุกขึ้น, ปรับปรุงระบบแอนิเมชัน, ปรับปรุงโทนเสียงและรูปร่างหน้าตาของทหาร Specialist ให้เข้ากับโลกในเกมมากขึ้น ซึ่งการแก้ไขในแต่ละส่วนจะเริ่มทยอยอัปเดตเข้ามาเรื่อย ๆ ตลอดช่วงเวลาของคอนเทนต์ใน Season 1  

และแล้วในวันนี้ เราก็ได้เห็นโฉมแรกของคอนเทนต์ชุดใหม่ที่จะปล่อยออกมาให้เล่นกันแบบฟรี ๆ สำหรับทุกคนที่มีตัวเกม Battlefield 2042 โดยสำหรับ Season แรกของเกมจะมีชื่อว่า ‘Zero Hour’ มาพร้อมกับแผนที่ใหม่ ตัวละคร Specialist คนใหม่ รวมถึงยานพาหนะและอาวุธใหม่ ๆ อีกด้วย

โดย ‘Exposure’ คือชื่อของแผนที่ใหม่ ที่จะพาเราไปยังหุบเขาในแคนาดา ด้วยภูมิประเทศที่ผสมผสานกันระหว่างที่ราบสูงและพื้นที่ปิดภายในอาคารที่สร้างอยู่บนภูเขา ทำให้การต่อสู้ใน Exposure จะเต็มไปด้วยความโลดโผนของเหล่าทหารราบที่โจนทะยานเข้าหากัน เช่นเดียวกับฝั่งของอากาศยานที่ก็สามารถเข้าปะทะกันได้อย่างไม่ทันตั้งตัว แตกต่างจากแผนที่อื่น ๆ ของ Battlefield 2042 ซึ่งจะเป็นพื้นที่ราบเสียส่วนใหญ่

Battlefield 2042 6

ตามมาด้วย Specialist คนใหม่อย่าง Ewelina ‘Lis’ เธอคือ Engineer สายทำลายล้าง ผู้มีความสามารถในการมองเห็นยานพาหนะที่ได้รับความเสียหาย และมีอุปกรณ์สุดทรงพลังเป็น ‘G-84 TGM’ เครื่องยิงจรวดบังคับ ส่งตรงไปกระทบเป้าหมายด้วยมือเราเอง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ Battlefield ที่เอาเครื่องยิงจรวด TV-guided missile มาให้ทหารราบได้ถือยิง 

Battlefield 2042 5

และสำหรับ Battle Pass ของ Season นี้ ก็มากับยานพาหนะใหม่ที่จะปลดให้ใช้ในระดับ Tier 10 และ 11 นั่นคือ ‘Stealth Helicopter’ ซึ่งมีความสามารถในการเข้าโหมด Stealth และทำให้หลบเลี่ยงจากอุปกรณ์ตรวจจับอากาศยานได้

ส่วนอาวุธปืนกระบอกใหม่ที่จะปลดล็อกใน Battle pass ระดับ Tier 17 มันคือการกลับมาของปืน AS-VAL ขวัญใจคนชอบอาวุธจากแดนหมีขาว ในชื่อ ‘BSV-M’ ปืนเล็กกระสุนใหญ่ที่มีปลอกเก็บเสียงในตัว

โดยคอนเทนต์เหล่านี้จะถูกอัปเดตเข้ามาแบบฟรี ๆ และมีเพียงสกินหรือเครื่องแต่งกายบางอย่างเท่านั้นที่จะสงวนไว้เป็นสิทธิ์เฉพาะผู้เล่นระดับ Premium

สำหรับใครที่มีเกม Battlefield 2042 อยู่แล้ว ก็เตรียมเข้าไปสัมผัสความมันกับ Season 1 กันได้เลย ในวันที่ 9 มิถุนายนที่จะถึงนี้

Battlefield 2042 2

Battlefield 2042 4

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top