BY KKMTC
7 Apr 21 4:34 pm

เปลี่ยนของเก่ากลายเป็นของใหม่ ! เกมเมอร์สร้างม็อดแผนที่ de_dust2 เวอร์ชัน 2020 ใน Counter-Strike 1.6

2 Views

หากพูดถึงแผนที่ยอดนิยมตลอดกาลสำหรับ Counter-Strike อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้น de_dust2 ที่ครองใจคอเกม FPS มานานเกินทศวรรษ ซึ่งแน่นอนว่าในสังคมม็อด มีเกมเมอร์หลายคนพยายามดัดแปลงแผนที่ de_dust2 ใหม่ให้มีการดีไซน์ทันสมัยมากขึ้น หรือปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม จนทำให้แผนที่ดังกล่าวมีออกมาหลายเวอร์ชัน (อย่างไม่เป็นทางการ) จนเลือกเล่นไม่ถูก

ล่าสุด ทีมพัฒนา Sapientia Studio ได้ปล่อยม็อดสำหรับเกม Counter-Stiker 1.6 เป็นการเพิ่มแผนที่ de_dust2 เวอร์ชัน 2020 ซึ่งทีมงานกล่าวว่ามันเป็นม็อดที่ตั้งเป้าต้องการดึงศักยภาพของ Goldsrc Engine (เอนจินเกมของ Half-Life) ให้ถึงที่สุด

นอกจาก de_dust2_2020 ได้เติมแต่งบรรยากาศแผนที่ให้มีชีวิตชีวามากขึ้นด้วยการเพิ่มต้นไม้กับตึกราวบ้านช่องต่าง ๆ แล้ว มีการเพิ่มเส้นทางใหม่ ๆ ที่ไม่มีในแผนที่ต้นฉบับ เพื่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่งสามารถปะทะยิงกันรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

แต่เนื่องจากม็อดดังกล่าวได้งัดประสิทธิภาพการทำงาน Goldsrc Engine อย่างเต็มที่ ทางทีมงานจึงแนะนำว่า PC ของคุณต้องมี RAM 128MB ขึ้นไปในการเล่นแผนที่นี้ ซึ่งแน่นอนว่าหาก PC ของท่าน มีสเปกสามารถเล่นเกมเจเนอเรชันเก่าได้ ก็สามารถรันแผนที่นี้ได้ไม่ยาก

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจม็อดแผนที่ de_dust2_2020 ก็สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ Gamebanana

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top