BY Settasilp Poonbumphen
25 Dec 15 12:13 am

เทคโนโลยี Virtual Reality อาจจะเปลี่ยนวิถีของการเล่นเกม แต่ไม่สามารถเปลี่ยนใจจาก NVIDIA GeForce GTX

3 Views

เทคโนโลยี Virtual Reality สามารถจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของได้ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกม การออกแบบ ความบันเทิง ข่าว ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และศิลปะ มันเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้สัมผัสกับเทคโนโลยีการเล่นเกมที่เสมือนจริงในระดับมืออาชีพ เมื่อ NVIDIA ได้จัดงาน VR Experience ที่ประเทศสิงคโปร์ เราได้มีโอกาสลองใช้งาน Oculus Rift และ HTC Vive เป็นครั้งแรก และประสบการณ์ที่ได้ในครั้งนี้ก็ตต้องขอขอบคุณ NVIDIA ที่ทำให้เราได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง
เราได้ทดลองใช้ Oculus Rift ก่อนเป็นอันดับแรก แม้ว่าจะมีเวลาในการทดลองที่จำกัด แต่ว่ามันก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง Oculus Rift ให้ประสบการณ์ที่แตกต่างในการเล่นเกม เมื่อคุณอยู่ในเกม ทั้งภาพที่เห็นและเสียงที่ได้ยินทำให้คุณได้สัมผัสถึงพลังของความเป็นจริงเสมือน

Oculus Nvidia

หลังจากนั้นเราก็เปลี่ยนมาทดสอบ HTC Vive เราสามารถบอกได้เลยว่านี่คืออนาคตของการเล่นเกม การสวมใส่เฮดเซต ที่ทำให้เราสามารถเปลี่ยนมุมมองและเคลื่อนไหวไปรอบ ๆ ออกท่าทางตอบสนองไปกับสภาพแวดล้อมเสมือนจริง ประสบการณ์ใหม่นี้ทำให้เราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของความบันเทิงอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งมันเป็นอะไรที่มากกว่าการเล่นเกม

HTC Hive

เพื่อการสร้างโลกที่มีความสมจริง NVIDIA ได้ออกแบบให้ GeForce GTX มาเป็นพิเศษเพื่อให้สร้างประสบการณ์ VR ที่น่าทึ่ง โดยเบื้องหลังทั้งหมดนี้มาจากเทคโนโลยี GameWorks VR ของ NVIDIA รวมถึง Multi-Resolution Shading, VR SLI, Context Priority, Direct Mode และ GeForce Experience ซึ่งทั้งหมดนี้กลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่ช่วยให้การสร้างประสบการณ์เสมือนจริงนี้มีความสมบูรณ์

เทคโนโลยี GameWorks VR ของ NVIDIA ช่วยให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ VR สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงขึ้นถึง 50% เช่นเกมที่ใช้เอนจิ้นของ UE4 ซึ่งเป็นเอนจิ้นเกมที่รองรับ VR

nvidia

ประสบการณ์ของ VR ที่สมบูรณ์แบบนั้นต้องการพลังในการประมวลผลมากกว่าการเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p บนพีซี ถึง 7 เท่า ดังนั้นการสร้างพีซีที่มีประสิทธิภาพสูงจึงเป็นรากฐานที่สำคัญในการใช้งาน VR

เพื่อการสร้างประสบการณ์ที่สมจริง NVIDIA ได้ทำงานร่วมกับทุกฝ่ายอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตเฮดเซต อุปกรณ์ป้อนข้อมูลและตรวจจับทิศทาง การจับภาพและการสตรีมข้อมูล ผู้พัฒนาแอพพลิเคชัน และวิศวกรซอฟต์แวร์ เพื่อนำประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบมาส่งมอบให้กับผู้ใช้เทคโนโลยี VR

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top