BY Aisoon Srikum
20 Jul 21 3:02 pm

เทคโนโลยี AMD Super Resolution อาจมีประสิทธิภาพเหนือกว่า DLSS หลังรองรับเกมบนเครื่อง PlayStation 5 ได้ด้วย

11 Views

เทคโนโลยีอัปสเกล FidelityFX Super Resolution (FSR) ของ AMD อาจเหนือกว่า DLSS ของ NVIDIA แล้วในตอนนี้

แม้ว่าจำนวนเกมที่รองรับอาจจะยังน้อยกว่า DLSS ของ NVIDIA แต่ตอนนี้ AMD FSR นั้น รองรับการทำงานบนเครื่อง PlayStation 5 ได้แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าโซลูชั่นและประสิทธิภาพของทีม อาจแซงหน้าคู่แข่งไปแล้วในตอนนี้

ในเกม Arcadegeddon ผลงานเกมใหม่ของผู้สร้าง Predator: Hunting Grounds ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปสัปดาห์ก่อน ได้มีการอัปเดตแพทช์ใหม่ โดยเป็นการเพิ่มการรองรับเทคโนโลยี AMD FSR นี้ ซึ่งอัปเดตให้ทั้งบน PC และบน PlayStation 5

ทำให้ Arcadegeddon กลายเป็นเกมคอนโซลเกมแรกอย่างเป็นทางการที่รองรับเทคโนโลยี AMD FSR ในขณะที่ทาง XBOX เอง ก็สามารถรันบนเครื่องเกมได้แล้ว เพียงแต่ยังไม่มีเกมที่รองรับได้เท่านั้น

สำหรับ DLSS นั้น ได้รับความนิยมอย่างมากบน PC เพราะมันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเฟรมเรทให้กับตัวเกม แต่เนื่องจากต้องใช้การ์ดจอระดับ RTX จึงไม่ต้องดำเนินการใด ๆ เพิ่ม ต่างจาก AMD FSR ที่ต้องมีการติดตั้งและใช้งานผ่านซอฟต์แวร์อีกที

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าค่ายใดกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ก็เป็นสัญญาณอันดีต่อเหล่าเกมเมอร์ทั้งสิ้น เพราะจะได้เล่นเกมที่มีกราฟิกสวยงามพร้อมกับการใช้ทรัพยากรเครื่องที่ลดน้อยลง ได้เฟรมเรทมากขึ้น ซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไป ว่าทั้ง DLSS และ AMD FSR จะพัฒนาต่อไปในทิศทางใด

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top