BY Zreast
19 Dec 20 10:24 pm

ผู้เล่น Cyberpunk 2077 พบ หากเซฟมีขนาดใหญ่เกิน 8 MB จะโหลดเกมกลับมาไม่ได้

40 Views

Cyberpunk 2077 ยังท็อปฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดชุมชนผู้เล่นใน Reddit หลายคนพบว่า พวกเขาไม่สามารถโหลดเกมได้อีกเพราะไฟล์เซฟมีขนาดเกิน 8 MB โดยปัญหานี้พบกับเกมเวอร์ชัน PC

สำหรับใครที่กังวลว่าจะพบปัญหา ให้ดำเนินการดังนี้

1. ไปที่โฟลเดอร์เก็บเซฟของเกม ซึ่งจะอยู่ใน
C:\Users\… (ชื่อผู้ใช้ Windows ของคุณ) …\Saved Games\CD Projekt Red\Cyberpunk 2077

2. ตรวจสอบขนาดไฟล์เซฟแต่ละไฟล์ ว่าใกล้จะถึง 8 MB แล้วหรือไม่
ถ้ามีไฟล์ใดสุ่มเสี่ยง ให้จำว่าเป็นเซฟแบบใด (Manual / Auto) และเซฟที่เท่าไร จากนั้นเข้าเกมไปโหลดเซฟดังกล่าว

3. พยายามลดจำนวนของในกระเป๋า/Storage ด้วยวิธีต่าง ๆ เท่าที่ทำได้ และอย่า Craft ไอเท็มขึ้นบ่อยเกินไปโดยไม่จำเป็น เนื่องจากอาจเป็นบั๊กที่เมื่อ Craft ทุกครั้ง ขนาดไฟล์จะเพิ่มขึ้น

4. จากนั้นในทุก ๆ ช่วงการเล่น ควรหมั่น Manual Save ไว้เรื่อย ๆ เสมอ

ไม่เพียงแต่บน Reddit เท่านั้น ยังมีผู้เล่นมากมายแจ้งปัญหานี้บนเว็บบอร์ดของ CD Projekt RED ในลักษณะเดียวกัน คือจะมีข้อความ “saved data is damaged and cannot be loaded” ขึ้นและไม่สามารถโหลดมาเล่นได้อีก

ความผิดปกติจะเริ่มขึ้นได้ตั้งแต่เมื่อเซฟมีขนาดเกิน 6 MB แล้ว ส่งผลให้เกมโหลดช้าขึ้นกว่าเดิม และทันทีที่เกิน 8 MB ไฟล์ก็จะเสียและโหลดไม่ได้เลย ซึ่งปกติไฟล์เซฟของผู้เล่นส่วนใหญ่จะมีขนาดไม่มาก แต่จากปากคำของหลายคนที่เจอ บอกตรงกันว่าขนาดเซฟจะใหญ่ขึ้นเมื่อคุณ Craft ไอเท็มไว้เยอะขึ้น แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าแปรผันตามอะไร ในอัตราเท่าไรบ้าง

ผู้เล่นคนหนึ่งได้ติดต่อฝ่ายซัพพอร์ตลูกค้าของ GOG ถึงเรื่องนี้ ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่า ให้ใช้เซฟเก่าที่ยังเล่นได้อยู่แทน และพยายามให้จำนวนไอเท็มน้อยอยู่ตลอดเวลา อย่าใช้ Glitch เพื่อเพิ่มไอเท็มขึ้นเอง โดยขนาดไฟล์ที่จำกัดน่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต แต่ไฟล์เซฟที่เสียไปแล้วก็จะยังคงเสียอยู่เหมือนเดิม

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานการพบจาก PS4 หรือ Xbox แต่เพื่อความปลอดภัย ผู้เล่นก็ควรหมั่น Manual Save ไว้บ่อย ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top