BY Nattapit Arsirawatvanit
22 Oct 18 4:39 pm

เด็กหนุ่มมหัศจรรย์วัย 16 ปี โชว์โหดตบแชมป์โลก Tetris 7 สมัยร่วงคาเวที

11 Views

การแข่งขัน Classic Tetris ดำเนินมาถึงจุดสิ้นสุดในเมือง Portland, Oregon ตามการรายงานของเว็บไซต์ shacknews และผลลัพธ์สุดท้ายทำให้ทุกคนต้องอึ้ง เพราะผู้ชนะไม่ใช่ตัวเต็งอย่าง Jonas Neubauer อดีตแชมป์โลก 7 สมัยของเกมนี้ แต่กลับกลายเป็นเด็กหนุ่มอายุ 16 ปี มือใหม่ของเกมนี้ได้ตำแหน่งแชมป์ไปแทน

การแข่งขันรอบสุดท้ายเป็นการแข่งแบบ Best of Five ที่ Jonas Neubauer อดีตแชมป์โลก Tetris 7 สมัย สุดยอดตำนานนักต่อบล็อกที่ยังมีชีวิต ต้องปะทะกับ Joseph Saelee นักต่อบล็อกมือใหม่ที่อายุเพียง 16 ปีเท่านั้น สองเกมแรกเป็นฝ่าย Neubauer ที่พ่ายแพ้ไปก่อนอย่างง่ายได้ ในเกมที่สามจึงเป็นเกมที่เขาต้องยื้อให้อยู่ เขาพยายามต่อบล็อกอย่างระวังและทำคะแนนแซง Saelee ได้ระดับหนึ่ง แต่ในจังหวะสุดท้ายก็เป็น Saelee ที่ทำคะแนนขึ้นมาอย่างปาฏิหารย์ ชนะตำนานที่ยังมีชีวิตไปแบบขาดลอย 3-0

ในอดีต Jonas Neubauer สร้างตำนานหลาย ๆ อย่างไว้มากมาย ในปี 2014 เขาเคยเอาชนะ CTWC tournaments ทั้งหมด 7 ครั้งจาก 8 ครั้ง โดยแพ้แค่ Harry Hong ในปี 2014 เท่านั้น นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ทำสถิติคะแนนมากกว่า 999,999 เป็นครั้งแรกในเกม NES Tetris ด้วย

สำหรับ Saelee ถึงแม้จะเป็นเด็กใหม่ของวงการ แต่ด้วยความมุ่งมั่นของเขา ทำให้ฝีมือของเขาพัฒนาไปถึงขั้นสูงได้โดยใช้เวลาไม่กี่ปีเท่านั้น เขายังเคยเอาชนะตำนานเกม Tetris จากแดนปลาดิบ Koryan ด้วยการคัมแบคสุดปาฏิหารย์มาแล้วอีกด้วย

ชัยชนะครั้งนี้ ทำให้เขาได้รับเงิน 1,000 เหรียญฯ กลับบ้านไปด้วยสีหน้าปิติยินดี

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top