BY Nattapit Arsirawatvanit
12 Nov 18 4:48 pm

เดือด ! อนิเมเตอร์ Star Wars Battlefront II เผย การเคลื่อนไหวของ Red Dead Redemption 2 ด้อยกว่าเกมอื่น

9 Views

โดนโจมตีอีกครั้งสำหรับ Red Dead Redemption 2 สุดยอดเกมจาก Rockstar ที่ล่าสุดโดนอนิเมเตอร์อาวุโสของ EA Motive ออกมากล่าวหาว่า การตอบสนองด้านการบังคับในเกมถือว่าแย่กว่าเกมอื่นในท้องตลาด

ในเว็บบอร์ด Resetera มีการเปิดเผยว่า Dan Lowe อนิเมเตอร์อาวุโสของ EA Motive ที่มีผลงานอย่าง Star Wars Battlefront II ออกมาบอกว่า ตัวอนิเมชั่นของ Red Dead Redemption 2 ตอบสนองได้ช้ากว่าเกมอื่นในยุคเดียวกันเป็นอย่างมาก โดยคำกล่าวหานี้ไม่ใช่คำกล่าวหาลอย ๆ เพราะเขามีวิดีโอหลักฐานแนบมาด้วย

จากวิดีโอเราจะเห็นการวัดอัตราตอบสนองของอนิเมชั่นแบบเฟรมต่อเฟรม จะเห็นว่า Red Dead Redemption 2 ตอบสนองต่อการควบคุมค่อนข้างที่จะช้ากว่าเกมอื่น ๆ เป็นอย่างมาก แม้ว่าตัวเกมจะรันที่ 30FPS เท่า ๆ กัน ซึ่งคุณสามารถดูข้อมูลได้จากกราฟด้านล่าง

หลังจากลงคลิปวิดีโอไป กระแสก็แตกออกเป็นสองฝั่งอย่างชัดเจน กลุ่มแรกสนับสนุนตัว Dan Lowe อย่างมาก และกล่าวว่าเกมไม่ได้มีปัญหาเพียงแค่การตอบสนองในการเคลื่อนไหวเท่านั้น เกมยังมีปัญหาเรื่องการเล็งปืน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเกมอีกด้วย ส่วนอีกกลุ่มกล่าวว่า Rockstar ตั้งใจทำให้เป็นแบบนี้ เพราะต้องการให้เกมสมจริงอย่างที่สุด แม้กระทั่งการเดิน

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Dan Lowe ออกมาวิเคราะห์การเคลื่อนไหวในเกม เพราะเจ้าตัวชอบทำคลิปแนว ๆ นี้อยู่แล้ว โดยนอกจาก Red Dead Redemption 2 เขายังวิเคราะห์อนิเมชั่นในเกมอื่นอีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น The Last of Us 2 ที่เป็นกระแสในงาน E3 ที่ผ่านมา

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะตัดสินยังไงดี ระหว่าง Rockstar พลาดจริง ๆ กับ Rockstar ตั้งใจให้เป็นแบบนี้เพราะต้องการให้สมจริง อันนี้ก็ต้องไปคิดกันเอาเองนะครับว่าจริง ๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกับกรณีนี้กันแน่

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top