BY KKMTC
31 Oct 18 12:03 pm

เครื่องเกมสากล! ยอดส่งออก PlayStation 4 ทั่วโลก พุ่งทะลุ 86.1 ล้านเครื่อง

15 Views

อายุ 5 ปี เกือบจะ 6 ปี แล้วสำหรับเครื่องเกม PlayStation 4 ที่ยังคงครองแชมป์เครื่องเล่นเกมคอนโซลแห่งยุคอย่างต่อเนื่อง ทางล่าสุด Sony ได้เปิดเผยตัวเลขสถิติยอดส่งออกของเครื่องเกม PlayStation 4 ทั่วโลกตอนนี้ก็ต้องบอกเลยว่าสมกับที่เป็นเครื่องเล่นเกมสากลจริง ๆ

อ้างอิงข่าวจาก Gematsu – ทาง Sony ได้เปิดตัวเลขการขายส่งออกของเครื่องคอนโซลเกม PlayStation 4 ทั่วโลก ซึ่งตอนนี้ได้มียอดขายทะลุ 86.1 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อย (สถิตินับจากวันที่ 30 กันยายน ปี 2018) โดยมีเครื่องเกม PlayStation 4 จำนวนรวม 3.9 ล้านเครื่องที่ขายได้ในไตรมาสที่สอง ซึ่งลดลง 0.3 ล้านเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีงบประมาณที่ผ่านมา

และทาง Sony ได้เปิดตัวเลขสถิติเพิ่มเติมเกี่ยวกับยอดขายซอร์ฟแวร์กับเกมของ PlayStation 4 ว่าในไตรมาสที่สองมียอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 75.1 ล้านชุด ซึ่งยอดสูงขึ้นมากกว่า 5.4 ล้านชุดในช่วงปีงบประมาณที่ผ่านมา และ 28% ของซอร์ฟแวร์ทั้งหมดเป็น Digital Download เทียบกับปีที่แล้วมีสถิติอยู่ที่ 27%

ในส่วนของ PlayStation Plus มีจำนวนผู้สมัครสมาชิกทั้งหมด 34.3 ล้านสมาชิกตั้งแต่วันที่ 30 เดือนกันยายน ปี 2018 ซึ่งมากกว่าสถิติของปีงบประมาณที่ผ่านมาถึง 6.2 ล้านสมาชิก

Sony PlayStation

เป็นตัวเลขที่พิสูจน์ว่า PlayStation 4 เป็นเครื่องคอนโซลยอดนิยมแห่งยุคและยังคงแข็งแกร่งไม่เสื่อมคลายจริง ๆ ก็หวังในเครื่องเจเนอเรชั่นหน้าจะยังคงมีคุณภาพที่ดีขึ้นและมีมาตรฐานครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top