BY Zreast
14 Mar 21 3:39 pm

เข้าถึงวิถีไวกิ้ง ! ทีมพัฒนา Valheim แนะนำให้ผู้เล่นฟังเพลงของวง Amon Amarth ไปด้วยระหว่างเล่นเกม

14 Views

บางครั้งการเล่นเกมเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะแนวเอาตัวรอดอย่าง Valheim ก็อาจทำให้เบื่อหน่ายได้ ทีมงาน Iron Gate เลยเสนอแนะวงดนตรีที่พวกเขาชื่นชอบอย่าง Amon Amarth ไว้ไปฟังกันเป็นสีสัน เพิ่มความฮึกเหิมให้มากกว่าเดิม

ประเทศสวีเดนนั้นถือเป็นดินแดนของดนตรีเฮฟวีเมทัลอยู่แล้ว หลายวงเจ๋ง ๆ ถูกส่งออกมาจากที่นี่ และผู้คนในแถบสแกนดิเนเวียก็นิยมชื่นชอบดนตรีแนวนี้ จนกลายเป็นต้นกำเนิด ‘ไวกิ้งเมทัล’ ไปด้วยเหมือนกัน ซึ่งในระหว่างการสัมภาษณ์กับทีมงานสัญชาติสวีเดนอย่าง Iron Gate, ทางสื่อ PCGamesN ได้สอบถามไปยัง Richard Svensson (CEO) ว่าวงเมทัลวงใดที่เหมาะกับเกม Valheim มากที่สุด

“แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเป็น Amon Amarth!”

เขากล่าว

“นี่คือดนตรีแห่งการสรรค์สร้างพัฒนาตัวเกมนี้ขึ้นมา”

Amon Amarth เป็นวงเมโลดิกเดธเมทัลจากเมืองทุมบา ประเทศสวีเดน ซึ่งรวมเอาภาพลักษณ์ของไวกิ้งมาไว้ทั้งในเนื้อเพลง, องค์ประกอบ MV และการแสดงสดอย่างเต็มเหนี่ยว มีความโดดเด่นที่ริธึมมัน ๆ จากกระเดื่องและการสับกีตาร์รัว ๆ ราวกับชาวไวกิ้งกำลังออกเรือไปสู่มหาสมุทร ทำให้ไม่น่าแปลกใจว่าทีมงานจะเลือกวงนี้ เพราะมันสามารถปลุกเร้าอารมณ์และขวัญกำลังใจแก่ผู้เล่นได้ไม่ยากเลย

ตัวอย่างผลงานเพลงจากวง

การแสดงสดในเทศกาล Summer Breeze ปี 2017

นอกจาก Amon Amarth แล้ว ยังมีอีกหลายวงมากที่เข้ากับธีมของเกมได้อย่างไม่เคอะเขิน อาทิ Blind GuardianKorpiklaani3 Inches of BloodBolt ThrowerDream Evil หรือ Primordial จากไอร์แลนด์ เป็นอีกทางเลือกให้ชาวเกมได้เปิดฟังแล้วโยกตาม พิชิตดินแดนแห่งเทพนี้ได้ด้วยความสนุกตื่นเต้น

Valheim วางจำหน่ายแล้วในรูปแบบ Early Access บน PC ถ้าหากใครยังไม่เคยเข้ามาสัมผัสกับเกมนี้ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม และอยากลองเริ่มเล่นดูบ้าง ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าร้านค้าของ Steam

ที่มา : PCGamesN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top