BY Zreast
30 Jan 21 4:08 pm

เกิดเหตุวุ่นวายในร้านค้าที่ประเทศญี่ปุ่น หลังมีการเปิดขาย PlayStation 5 ใหม่อีกครั้ง

8 Views

แม้จะเป็นเวลามากกว่า 2 เดือนแล้วที่ PlayStation 5 ออกวางจำหน่าย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังนับว่าเป็นคอนโซลที่หายากมากอยู่ดี โดยเฉพาะในญี่ปุ่น ที่มีผู้คนมารอซื้อกันแบบล้นทะลัก ณ Yodobashi Camera ร้านค้าแห่งใหญ่ของย่านอากิฮาบาระ กลายเป็นเหตุวุ่นวายขึ้นมา

ผู้คนที่มารอซื้อมีการเบียดเสียด ดัน และผลักกันต่อหน้าพนักงานของร้าน แม้ว่าจะมีโควต้าให้เพียง 300 คิวเท่านั้นสำหรับซื้อเครื่อง PS5

ชมคลิปตัวอย่างได้จากทวีตด้านล่างนี้

ในเวลาต่อมาเมื่อความวุ่นวายเริ่มมากขึ้นจนทางร้านรับมือไม่ไหว จึงได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเคลียร์เหตุการณ์ และทำให้การขายในครั้งนี้ต้องถูกยกเลิกไปก่อน

ทำไมผู้คนถึงมารวมตัวกันหนาแน่นเช่นนี้ ? ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ AJapaneseDream ชี้ให้เห็นว่าโดยปกติ การจะซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์จากตัวแทนจำหน่าย จะต้องใช้บัตรเครดิตโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นนโยบายที่ถูกออกมาไว้สำหรับป้องกันพ่อค้ามาซื้อเพื่อนำไปขายต่อ แต่กับร้าน Yodobashi Camera นั้น เป็นเพียง 1 ใน 2 ร้านของโตเกียวที่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตในการซื้อแต่อย่างใด

นอกจากนั้นแล้ว ทางร้านยังมีการแจกบัตรคิวให้กับคนที่มาก่อนตามลำดับ ต่างจากคราวก่อนที่ใช้วิธีการสุ่มแทน และนั่นก็ทำให้ผู้คนยิ่งมีความหวัง พากันแห่มารุมกันที่ร้านนี้

https://twitter.com/tabata__97/status/1355332446862991364

ปัจจุบันญี่ปุ่นกำลังอยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินอันสืบเนื่องจากความรุนแรงของ COVID-19 ซึ่งมีผลครอบคลุมกับพื้นที่โตเกียวด้วยเช่นกัน และเรายังไม่ทราบว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางรัฐบาลญี่ปุ่นจะมีความคิดเห็นอย่างไร

ที่มา : Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top