BY StolenHeart
17 Sep 18 4:03 am

เกาหลีใต้เตรียมร่างกฎหมาย ให้การพิมพ์ข้อความลวนลามทางเพศในเกม Overwatch เป็นสิ่งผิดกฎหมาย

2 Views

ปัญหาการลวนลามทางเพศในเกมออนไลน์นั้นเป็นสิ่งที่เรื้อรังสร้างปัญหามานานไม่ว่าจะเป็นเกมใดก็ตาม และดูเกมือนเร็ว ๆ นี้เรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นกฏหมายบังคับที่มีบทลงโทษผู้กระทำผิดแล้ว โดยในตอนนี้ประเทศเกาหลีใต้ก็กำลังมีการร่างกฎหมายให้การลวนลามทางเพศในเกม Overwatch นั้นมีโทษทางกฎหมายแล้ว

เวปไซด์ DotEsports รายงานว่าทางคณะกรรมการทางด้านความเสมอภาคทางเพศและครอบครัวของเกาหลีใต้ได้เริ่มมีการผลักดันให้เกิดการร่างกฎหมายเพื่อป้องกันการลวนลามทางเพศในวิดีโอเกม อย่างเช่นเกม Overwatch และมีการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลงโทษผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง โดยข่าวนี้มีการลงในสื่อหนังสือพิมพ์อย่าง Naver ของเกาหลีใต้อีกด้วย

บทความใน Naver ระบุอีกว่า เกม Overwatch นั้นคือศูนย์รวมของผู้เล่นที่มีพฤติกรรมเหยียดและลวนลามทางเพศมากที่สุดเกมหนึ่ง ไม่ว่าจากทางข้อความใน Chat และ Voice chat ซึ่งมีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งเหยื่อที่ถูกลวนลามนั้นส่วนใหญ่คือเกมเมอร์เพศหญิง และผู้เล่น Overwatch ในเกาหลีใต้เกือบทุกคนต้องมีประสบการณ์ในการถูกเหยียดและลวนลามทางเพศมาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้งอีกด้วย

ซึ่งถ้าหากร่างกฎหมายตัวนี้มีการบังคับใช้เกิดขึ้นจริงก็น่าจะช่วยแบ่งเบาปัญหาในการใช้วาจาลวนลามทางทางภาษาและทางเสียงให้ลดลงได้ ซึ่งในเวลานี้ผู้พัฒนาเกมก็ตื่นตัวและเริ่มสร้างบทลงโทษกับผู้เล่นที่ Toxic มากขึ้น อย่างเช่นในเกม Rainbow Six Siege เป็นต้น ต้องมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top