BY BOM
5 Nov 18 12:25 pm

เกาหลีใต้ถูกโค่นจากบัลลังก์ StarCraft ด้วยพลังของว่าที่เทพเจ้าเผ่า Zerg คนใหม่

43 Views

หากคุณเป็นเกมเมอร์อายุเกินหลัก 20 มานิด ๆ น่าจะคุ้นเคยกับหนึ่งในเกม RTS อันแสนยอดเยี่ยมทั้งด้านเนื้อเรื่องและเกมการเล่น เกมนั้นคือ StarCraft  จากทีมพัฒนาเกมสุดเทพ Blizzard อย่างที่เรารู้กันว่าเกมนี้เป็นเกมที่ใช้ในการแข่งขันด้าน esports ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้การแข่งขันภายในประเทศเข้มข้นกว่าการแข่งขันระดับโลก ทำให้สามารถผลิตโปรเพลเยอร์ออกมาตบชาวโลกเป็นว่าเล่นและผูกขาดแชมป์โลกหลายสมัย จนเกมเมอร์หลาย ๆ คนต่างพูดกับติดปากว่าใครจะเอาชนะกับมนุษย์ต่างดาวเหล่านี้

หลังจากผูกขาดตำแหน่งแชมป์โลกเกม StarCraft มาเกือบ ๆ 20 ปีทั้งในภาคที่ 1 และภาคที่ 2 ในที่สุดก็ได้มีมนุษย์โลกเอาชนะเหล่ามนุษย์ต่างดาวได้เสียทีกับ Joona “Serral” Sotala เทพเจ้าเผ่า Zerg ชาวฟินแลนด์ที่ได้เอาชนะ Kim “Stats” Dae Yeob เทพเจ้าเผ่า Protoss ไปได้ 4 – 2 เกม บนเวที WCS Global Finals กลางงาน Blizzcon ไปได้ พร้อมขนเงินรางวัล 6 ล้านบาทกลับบ้านและจารึกชื่อเป็นโปรเพลเยอร์คนแรกที่คว้าแชมป์นี้ที่ไม่ใช่คนสัญชาติเกาหลีใต้

สำหรับประวัติส่วนตัวของ Serral นั้นเขาได้เริ่มเข้าแข่งขันเกม StarCraft 2 ตั้งแต่ปี 2012 พร้อมเผ่าประจำตัวคือเผ่า zerg แม้ว่าฝีมือเขาจะจัดจ้าน แต่พลังของเขายังไม่อาจจะเอาขนะเหล่าเทพเจ้าจากดินแดนเกาหลีไปได้ หลังจากฝึกวิชา StarCraft 2 มา 6 ปีในที่สุดปี 2018 ก็เป็นปีของเขา Serral สามารถคว้าแชมป์ Premier tournaments ได้ถึง 5 แชมป์ก่อนที่จะมาเก็บแชมป์ WCS Global Finals 2018 อีกหนึ่งแชมป์

เรียกได้ว่าในตอนนี้ Serral กลายเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดของเกม StarCraft 2 ใครที่อยากเทิร์นโปรขึ้นเป็นนักกีฬา esports ของเกมนี้ก็ลองศึกษาฝีมือเขาได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top