BY KKMTC
4 Jun 20 12:24 pm

เกม Star Wars Battlefront III ที่ถูกยกเลิกการพัฒนาในช่วงปี 2008 ได้โผล่บนเว็บไซต์ Steam Database

7 Views

หรือว่า Star Wars Battlefront III จะกลับมาอีกครั้งบนแพลตฟอร์ม Steam ?

DSOGaming รายงานว่าเกม Star Wars Battlefront III ที่ถูกยกเลิกการพัฒนาในช่วงปี 2008-2009 ได้ปรากฏตัวบน Steam Database (ตอนนี้คาดว่าน่าจะโดนลบไปแล้ว) และมีการแสดงรายละเอียดของผู้ถือลิขสิทธิ์เกมดังกล่าวไว้ว่า…

Haze Studios, Free Radical Design, Lucasfilm, Disney เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์เกม STAR WARS Battlefront III (Classic, 2019)

ก็ต้องบอกก่อนว่า Star Wars Battlefront III ในที่นี้ ไม่ใช่เกมภาคต่อของ Battlefront II โดยทีมงาน DICE แต่เป็นเกมพัฒนาโดย Free Radical Design ที่เคยสร้างในปี 2006 แต่ตัวเกมถูกยกเลิกการพัฒนาในภายหลัง

แม้เป็นเรื่องแปลกประหลาดที่ Star Wars Battlefront III ซึ่งเป็นเกมที่ยกเลิกการพัฒนา และคาดว่าสร้างยังไม่เสร็จจะนำกลับมาวางจำหน่ายใน Steam อีกครั้ง แต่หากอ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ Steve Ellis ผู้ร่วมก่อตั้ง Free Radical Design ในปี 2008 ได้เผยว่าเกมดังกล่าว ‘เกือบจะเสร็จสิ้นแล้ว’ จึงคาดเดาว่า Disney อาจจะอนุมัติให้ทีมพัฒนาเกมเจ้าหนึ่งได้สร้างเกมดังกล่าวให้เสร็จสิ้น แล้วนำมาวางจำหน่ายใน Steam ในที่สุด

ในข่าวเดียวกัน ก็มี Dragon Quest Rivals หรือเกม Dragon Quest สำหรับโทรศัพท์มือถือในปี 2017 และ Empire of Mana ซึ่งคาดว่าเป็นเกม Mana ภาคใหม่ได้ปรากฏตัวใน Steam Database เช่นกัน แต่น่าเสียดายที่ EULA ไม่ได้ระบุรายละเอียดของเกมเพิ่มเติม จึงไม่สามารถยืนยันว่าลักษณะเกมเพลย์ของทั้งสองเกมจะมีลักษณะเป็นอย่างไร

ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top