BY Aisoon Srikum
27 Jan 21 12:12 pm

เกมใหม่มาแรงอีกครั้งกับ Dyson Sphere Program ขายไปได้กว่า 200,000 ชุด ในเวลาเพียง 4 วัน

9 Views

ช่วงนี้เกมที่เปิดตัวเงียบ ๆ แต่รู้ตัวอีกที ยอดขายถล่มทลายแถมคำวิจารณ์ดี มีเยอะซะเหลือเกิน

ล่าสุดกับ Dyson Sphere Program เป็นอีกหนึ่งเกมที่วางจำหน่ายไปแบบเงียบ ๆ แต่มีข่าวอีกทีก็คือทำยอดขายไปได้ถึง 200,000 ชุดในเวลาเพียง 4 วัน และมาพร้อมกับคำวิจารณ์ในแง่บวกแบบท่วมท้น

Dyson Sphere Program เป็นเกมของ Youthcat Studio เกมที่ว่าด้วยหน่วยงาน COSMO ที่ออกสำรวจจักรวาล และสร้างระบบ Dyson Sphere ซึ่งเป็นโครงสร้างขนาดใหญ่ที่ใช้ควบคุมพลังของดวงดาว และเราต้องตั้งสายการผลิตบนดาวเคราะห์จำนวนมาก โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ ทำให้ทุกอย่างเป็นไปโดยอัตโนมัติ

มันคือเกมสร้างสายการผลิตคล้าย ๆ Satisfactory ซึ่งในหนึ่งด่านตอนนี้ เห็นว่าต้องใช้เวลาเล่นประมาณ 50-100 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยในตอนนี้เกมอยู่ในสถานะ Early Access โดยผู้พัฒนามีแผนจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี พัฒนาให้เกมออกมาเป็นเวอร์ชั่นเต็ม

โดยเปิดรับความคิดเห็น และแนวคิดของผู้เล่น เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงให้ดีที่สุด โดยคอนเทนต์ใหม่ ๆ จะมีตั้งแต่ดาวเคราะห์ประเภทใหม่ เกิดอีเวนท์ขึ้นระหว่างออกสำรวจ เช่นหลุมดำแบล็คโฮล การออกแบบหุ่นยนต์และสัตว์ประหลาดที่เน้นการก่อสร้าง และอื่น ๆ อีกมากมาย

ผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวสร้างสายการผลิต และเห็นความก้าวหน้าของโครงสร้างไปเรื่อย ๆ น่าจะชื่นชอบเกมนี้ และเกมทำมาดีพอสมควร เพราะอย่างที่บอกว่ามันได้คะแนนรีวิวในแง่บวกอย่างมหาศาล เป็นอีกหนึ่งเกม Early Access คุณภาพในตอนนี้

YouTube video

Dyson Sphere Program วางจำหน่ายแล้วบน Steam ในราคา 289 บาท แต่มีโปรโมชั่นลดราคา 10% เหลือ 260 บาท จนถึงตอนตี 1 ของวันนี้

Aisoon Srikum

Back to top