BY KKMTC
3 Mar 20 2:02 pm

เกมโป๊ใน Steam ติดเทรนด์เป็นเกมใหม่มาแรง หลัง Twitch สั่งแบนสตรีมเมอร์ชื่อดัง xQc จากการไลฟ์เกมดังกล่าว

65 Views

เจ้าสำนัก PCGamesN รายงานว่า Strip 4: Classmate Study หรือเกมที่มีเนื้อหาโป๊เปลือย 18+ ได้ติดเทรนด์เป็นเกมใหม่ใน Steam ที่กำลังมาแรง ณ ตอนนี้ (ผู้ใช้ไม่สามารถเห็นร้านค้าเกมดังกล่าว ถ้าไอดี Steam ไม่ได้ตั้งค่าเปิดเผยเกมเนื้อหาโป๊เปลือย)

แม้ตอนนี้ยังไม่มีสถิติยืนยันอย่างแน่ชัด แต่เกมเมอร์หลายคนสันนิษฐานว่าสาเหตุที่เกม Strip 4: Classmate Study ขึ้นแท่นเป็นเกมยอดนิยมบน Steam ในเวลาอันสั้น เพราะมีเหตุการณ์สตรีมเมอร์ชื่อดังและอดีตโปรเพลเยอร์ Overwatch – Félix  Lengyel หรือรู้จักกันในนาม xQc ได้ถูกแบน Twitch ชั่วคราว เนื่องจากไลฟ์สตรีมเกมดังกล่าว

ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา xQc ได้ทำการไลฟ์สตรีมเกม Strip 4: Classmate Study ซึ่งตอนแรก ตัวเกมมีการตั้งค่าเซนเซอร์เนื้อหาโป๊เปลือยไว้ แต่ชาวแชทเรียกร้องให้ xQc ใส่สูตร Cheat Code เพื่อลบเอฟเฟกต์เซนเซอร์ออก ซึ่งแน่นอนว่า xQc ได้ทำตามที่ชาวแชทร้องขอมา (คาดว่าเจ้าตัวไม่รู้ว่าสูตรดังกล่าวเป็นการลบเซนเซอร์) และหลังจากเขาสามารถเอาชนะเกมหลายรอบ ตัวละครหญิงก็ได้โชว์หน้าอกผ่านหน้าจอไลฟ์สตรีม แล้วในที่สุด เขาก็ถูกแบนจาก Twitch เป็นจำนวนสามวัน เนื่องจากเป็นการละเมิดกฎข้อบังคับการใช้งานว่าด้วยเรื่องห้ามนำเสนอคอนเทนต์โป๊เปลือย

xQc

ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวตลกร้ายสำหรับวงการเกมที่เกมโป๊เปลือยกลายเป็นกระแสได้ เพราะการแบนสตรีมเมอร์ชื่อดังคนหนึ่งจากการเล่นเกมดังกล่าว จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top