BY KKMTC
4 Aug 22 11:43 am

เกมเมอร์ สร้างม็อดลบต้นไม้พฤกษาทอง เพื่อเพิ่มเฟรมเรตระหว่างเล่น Elden Ring

26 Views

แม้ Elden Ring เป็นเกมแอ็กชัน-ผจญภัยสุดท้าทายที่หลายคนชื่นชอบในปีนี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเกมเวอร์ชัน PC ยังมีปัญหาด้าน Performance ที่ทำให้การเล่นสะดุดไม่ลื่นไหลเป็นบางครั้ง

ดูเหมือนว่าเกมเมอร์บางคน ค้นพบว่าปัญหา Performance หลัก ๆ ของเกม Elden Ring มาจากวัตถุต้นไม้พฤกษาทองที่ตั้งอยู่กลางแผนที่ แล้วจะทำอย่างไรให้ Performance ของเกมดีขึ้น คำตอบคือก็ลบต้นไม้ต้นนั้นออกไปจากเกมซะเลย

นักพัฒนาม็อด k4richard ได้เปิดตัวม็อดใหม่ที่มีชื่อว่า “Remove Erd Tree (FPS BOOST)” ซึ่งคุณสมบัติของม็อดนี้ก็ตรงตามชื่อไตเติล คือทำหน้าที่ลบโมเดลต้นไม้พฤกษาทอง เพื่อเพิ่มเฟรมเรตให้สูงขึ้น

Elden Ring

อ้างอิงจากนักพัฒนา การลบโมเดลต้นไม้พฤกษาทอง ช่วยทำให้เฟรมเรตเพิ่มขึ้น 5-15 FPS (ขึ้นอยู่กับสเปก PC ของแต่ละคน), ลดอาการสะดุด Stutter ลงอย่างเห็นได้ชัด และทำให้การต่อสู้บอส Godfrey, First Elden Lord กับ Morgott the Omen King ลื่นไหลมากขึ้น

แม้ม็อดนี้ช่วยลดการกินแรงเครื่อง PC ได้ก็จริง แต่ปัญหาคือ ผู้เล่นจะยอมลบต้นไม้พฤกษาทอง ซึ่งเป็นต้นไม้สุดเอกลักษณ์ของเกม Elden Ring ได้หรือไม่ ซึ่งหากเกมเมอร์สนใจม็อดดังกล่าว ก็สามารถลองเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ Nexus Mod (คำเตือน การลงม็อดมีความเสี่ยง ก่อน Install ควรศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบ)

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top