BY Aisoon Srikum
19 Apr 21 3:08 pm

เกมเมอร์ไม่พอใจ หลังจาก Path of Exile ปล่อยให้สตรีมเมอร์ลัดคิวเข้าเซิร์ฟเวอร์ได้ก่อนบุคคลทั่วไป

3 Views

Path of Exile เปิดตัวการอัปเดตแพทช์ Ultimatum

แต่เพราะการอัปเดตนี้ทำให้ตัวเกมเกิดปัญหาบางอย่าง ทำให้ผู้เล่นต้องรอคอยกันอย่างยาวนานเป็นชั่วโมง แต่ไม่ใช่กับเหล่าสตรีมเมอร์ที่สามารถเข้าเกมได้โดยตรง ไม่ต้องรอคิวเหมือนคนทั่วไป

แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับแฟนเกม ส่งผลให้ทาง Chris Wilson ผู้พัฒนาหลักต้องออกมาแถลงการณ์บน Subreddit ใจความดังนี้

ชุมชนทั้งหมดกำลังไม่พอใจที่เราอนุญาตให้เหล่าสตรีมเมอร์เข้าเกมได้ก่อน แต่เราได้ทำการตลาดด้วยการจ่ายเงินที่เหมาะสมให้กับเหล่าสตรีมเมอร์รายใหญ่ เพื่อแสดงหรือสตรีมเกม Path of Exile ให้กับผู้ชม สตรีมเมอร์เหล่านี้จะมี #ad อยู่หน้าชื่อ โดยเราจ่ายเงินให้พวกเขาสตรีมเกม 2 ชั่วโมง แต่เพราะปัญหาระบบการรอคิวของเซิร์ฟเวอร์ เราจึงต้องอนุญาติให้พวกเขาเข้าเกมไปก่อนได้ และสตรีมเมอร์ส่วนใหญ่ไม่ได้ขอให้เราทำแบบนั้นด้วย และพวกเขาไม่ควรถูกตำหนิ เพราะเราเป็นคนอนุญาตเอง

  • Chris Wilson

อย่างไรก็ตาม ทาง Chris Wilson ยังเผยว่า เขาเข้าใจดีว่ามันเป็นความผิดพลาดที่ทำแบบนี้ แทนที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่น และพวกเขาจะไม่ทำแบบนี้อีกในอนาคต และจะปรับปรุงระบบเข้าคิวให้ดีขึ้น และจะนำเหตุการณ์นี้ไปเตรียมแผนรับมือกับกรณีคล้ายกันที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตนี้ด้วย

โดยแถลงการณ์เพิ่มเติมว่าพวกเขาไม่ได้อยากให้ผู้เล่นรู้สึกดีขึ้นจากแถลงการณ์นี้ แต่เป็นเพียงการให้ข้อมูลเชิงลึกเท่านั้น ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ คาดว่าทางผู้พัฒนาเกมจะได้รับบทเรียน และเตรียมตัวรับมือและหาทางแก้ปัญหากันต่อไป หากในอนาคตเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top