BY Aisoon Srikum
16 Jan 20 1:36 pm

เกมเมอร์ไทยงง Dragon Ball Z : Kakarot Zone 3 ไม่มีภาษาอังกฤษ

199 Views

เกมเมอร์ชาวไทยน่าจะตื่นเต้นกับการเปิดตัว Dragon Ball Z : Kakarot แต่ดูเหมือนว่าตัวเกมบน PlayStation 4 Z3 นั้น ไม่มีภาษาอังกฤษให้ใช้งาน

อย่างที่รู้กันดีว่า Zone 3 ของเราคือ Zone Asia ซึ่งปกติแล้ว แม้ว่าเกมเกมนั้นจะรองรับภาษาไทย แต่ก็ยังมีผู้เล่นหลายคนที่ชื่นชอบการเล่นภาษาอังกฤษมากกว่า เพราะการแปลที่สมบูรณ์กว่า หรืออ่านง่าย สบายตากว่า จะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ว่ากันไป

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้เล่น PlayStation 4 หลังจากได้เข้าไปลองเล่นเกมแล้วก็พบว่าตัวเกมไม่มีภาษาอังกฤษให้เลือกใช้งาน มีเพียงภาษาไทย และภาษาอื่น ๆ ในโซนเอเชียเท่านั้น ทำให้คนที่อยากเล่นภาษาอังกฤษไม่พอใจกันเป็นอย่างมาก และเกิดการถกเถียงขึ้นมาว่าทำไมภาษาที่ควรจะเป็นภาษาสากลของโลกอย่างภาษาอังกฤษถึงไม่มี แต่บ้างก็ว่ามันเป็นการแบ่งภาษาตามโซนที่ถูกต้องแล้ว ถ้าอยากเล่นภาษาอังกฤษให้ไปซื้อ Zone 1 แทน

แน่นอนว่าผู้เล่นที่ไม่โอเค หรือรับไม่ได้ ต่างก็ทยอยปล่อยแผ่นเกมลงสู่ตลาดเป็นมือสองกันไป และจริง ๆ แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะกรณีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับเกม Jump Force ที่วางจำหน่ายไปในปีที่แล้ว และปัญหานี้ คนที่เล่นบน PC นั้นหายห่วงได้ เพราะไม่มีปัญหาใด ๆ ผู้เล่นสามารถเลือกตั้งค่าภาษาได้บนระบบ Steam อยู่แล้ว

อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าปัญหานี้ของเหล่าผู้เล่นไทยจะจบลงอย่างไรกันแน่

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top