BY StolenHeart
29 Jul 19 2:42 pm

เกมเมอร์โชว์เก๋า จบ GoldenEye 007 ด้วยกระสุนเพียงนัดเดียว

8 Views

เรียกว่าเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานที่มีคนหยิบกลับมาเล่นแบบ Speedrun หรืออื่น ๆ มาจนถึงทุกวันนี้ มีการค้นพบเทคนิคในการเล่นมากมายมหาศาล และยังถือเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในโลกมาจนถึงทุกวันนี้ และก็มีผู้หาญกล้า โชว์การจบเกมโดยที่ใช้อาวุธปืนเพียงนัดเดียวเท่านั้น

โดยคลิปการเล่นด้านบนนี้คือคลิปที่เล่นโดยเกมเมอร์นามว่า Ryan White ที่มีชื่อจากการเล่นเกม GoldenEye 007 แบบ Speedrun มาอย่างยาวนาน เรียกว่ารู้ทุกซอกทุกมุมของเกมแบบทะลุปรุโปร่ง ได้ทดลองการเล่นแบบใหม่ด้วยการทดสอบดูว่า เราสามารถเล่นเกม GoldenEye 007 โดยที่ไม่เสียกระสุนเลยสักนัดได้หรือไม่ หลังจากที่เห็นผู้เล่นหลายคนทดลองไปแล้วก่อนหน้านี้มากมาย

ซึ่งปัญหาที่เขาเจอก็คือในฉากแรกของเกมที่ตัวเกมบังคับให้ผู้เล่นต้องยิงปืนเพื่อปลดล็อกทางไปต่อ แม้เขาจะพยายามหาทางไปต่อทุกวิธีทั้งจากการใช้ Bug และวิธีอื่น ๆ แต่ก็ไม่ได้อยู่ดี เขาจึงต้องยอมใช้ปืนยิงหนึ่งนัดเพื่อเปิดทางไปต่ออย่างช่วยไม่ได้ แต่หลังจากนั้น เขาก็ไม่จำเป็นต้องเสียกระสุนแม้แต่นัดเดียว เพราะเขาสามารถปราบศัตรูหรือไปต่อได้โดยที่ใช้เพียงแค่มือเปล่า และใช้ทริคในการใช้ระเบิดเพื่อเปิดประตูแทนที่การยิงปืนจนจบเกม

อย่างไรก็ตาม White และผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็ยังคงค้นหาวิธีที่จะจบเกมโดยที่ไม่ยิงกระสุนแม้แต่นัดเดียวกันต่อไป ซึ่งถ้ามีคนทำได้จริงก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นสถิติโลกเลยทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top