BY KKMTC
21 Nov 19 11:30 am

เกมเมอร์แสดงความไม่ไว้ใจว่า ผลโหวต The Game Awards 2019 อาจไม่ยุติธรรม หลัง Death Stranding ได้เข้าชิงรางวัล 9 สาขา

5 Views

หลังจากการประกาศรายชื่อเกมทั้งหมดที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลเกมสาขาต่าง ๆ จากงาน The Game Awards 2019 โดยมี Death Stranding เป็นเกมที่เข้าชิงรางวัลเยอะสุดถึง 9 สาขา ทำให้เกมเมอร์บางส่วนเริ่มออกมาแสดงความไม่วางใจต่องานครั้งนี้แล้ว

เกมเมอร์ @MrboomstickXL ออกมาตั้งข้อสงสัยต่อ Geoff Keighley หรือผู้จัดงาน The Game Awards โดยกล่าวหาว่าเขาอาจจะเข้ามาแทรกแซงผลโหวตของอีเวนท์ The Game Awards 2019 หลังจาก Death Stranding สามารถเข้าชิงรางวัลถึง 9 สาขา (รวมถึงสาขา Game of The Year อีกด้วย)

สาเหตุที่ @MrboomstickXL แสดงความไม่ไว้วางใจต่องาน The Game Awards 2019 เนื่องจาก Geoff Keighley มีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนสนิทกับ Hideo Kojima หรือผู้สร้างเกม Death Stranding และคุณ Kojima ก็รับเชิญให้ Keighley เป็นตัวละคร Cameo สำหรับเกม Death Stranding ชื่อว่า “The Ludens Fan” อีกด้วย

ซึ่งการที่ Geoff Keighley เข้ามามีบทบาทบนเกม Death Stranding และเขาเป็นผู้จัดงาน The Game Awards 2019 ทำให้เกมเมอร์อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า Keighley อาจจะใช้พลังเส้นสายตัวเองช่วยผลักดันให้เกม Death Stranding สามารถชิงรางวัลเกมมาถึง 9 สาขา

แต่เวลาต่อมา Geoff Keighley ก็ออกมาตอบคำถามถึงเกมเมอร์ว่า การโหวตรายชื่อเกมเพื่อเข้าชิงรางวัล The Game Awards 2019 ทั้งหมดมาจากสื่อชั้นนำ 80 สำนัก และเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการโหวตครั้งนี้แน่นอน

หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ The Game Awards อธิบายว่ารายชื่อเกมที่เข้าชิงรางวัล The Game Awards 2019 ทั้งหมด ได้คัดเลือกผลโหวตมาจากเจ้าสำนัก 80 แห่งทั่วโลก และบุคคลทั่วไปก็สามารถมีส่วนร่วมในการโหวตคะแนนเกมแต่ละหมวดหมู่ได้เช่นกัน แต่คะแนนโหวตรวมของบุคคลจะคิดเป็น 10% จากผลโหวตทั้งหมดเท่านั้น 

The Game Awards 2019The Game Awards 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2019 นี้ ถ้าหากเกมเมอร์สนใจอยากจะร่วมโหวตเกมที่ท่านชื่นชอบ ก็สามารถแวะเยี่ยมชมบนเว็บไซต์ The Game Awards ได้แล้ว ที่นี่ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top