BY BOM
23 Jul 18 3:39 pm

เกมเมอร์เดือด! นักพากย์ชาวไทยสปอยล์ข้อมูลเกมดังก่อนวางจำหน่าย

17 Views

งานเข้า

ในโลกวงการเกมนั้น หลายครั้งที่ทางผู้พัฒนามักจะเชิญเหล่าคนดังหรือว่าคนที่ชอบเกมเก่า ๆ ของพวกเขามาเทสเกมใหม่ ซึ่งการเทสเกมนั้นมีมารยาทหรือมีข้อกำหนดที่ไม่ควรจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเกมมากเกินไป เพราะว่าจะทำให้แฟน ๆ และคนที่รอเกมนั้นเดือดได้

Xyclopz นักพากย์เกม Dota 2 ชื่อดัง ได้รับเชิญจาก Valve ให้ทดลองเกมใหม่ในชื่อ Artifact เกมการ์ดจากทางค่าย Valve ที่หลายคนเฝ้ารอคอยและมีข้อมูลหลุดออกมาน้อยมาก แต่แล้วเขากลับได้เปิดเผยเนื้อหาเกมที่ไม่ควรจะได้รับการเปิดเผย เช่น ฮีโร่,ระดับความแรร์ของการ์ด, ระบบ Ranking ซึ่งถือเป็นข้อมูลเชิงลึกที่ไม่ควรจะได้รับการเปิดเผย มาโพสในกลุ่มให้สมาชิกได้ถาม-ตอบ 

ซึ่งภายหลังทางเจ้าตัวได้ลบโพสออกไปแล้ว แต่ว่าก็ไม่สามารถหยุดความเดือดของเกมเมอร์และชาว Reddit ไปได้ โดยตอนนี้ข้อมูลที่เขาปล่อยหลุดได้ถูกแปลเป็นภาษาต่าง ๆ และเผยแพร่ไปในอินเตอร์เน็ตเป็นวงกว้าง ในตอนนี้ประเด็นเรื่อง NDA (Non-disclosure agreement) หรือสัญญาปกปิดความลับถูกนำมาพูดถึงอีกครั้งกับเรื่องนี้ โดยเคยมีหลายคนที่ได้เซ็นสัญญาการปกปิดความลับ แต่ดันมาเปิดเผยความลับของเกมทำให้ถูกทางค่ายเกมฟ้อง

 

ล่าสุดในตอนนี้จากข้อมูลของชาว Reddit ได้ให้ข้อมูลว่า Valve ได้แบนเขาออกจากการทดสอบ Beta ของเกมและเขาจะไม่ได้รับการเชิญให้ทดสอบเกมใด ๆ ของ Valve อีกต่อไป เรื่องนี้คงจะกลายเป็นอุทาหรณ์ให้ใครหลายคนไปอีกนาน

ที่มาของข่าว:Reddit

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top