BY KKMTC
6 Nov 19 11:20 am

เกมเมอร์หลายคน พบปัญหาเกมเด้ง เกมค้าง และเข้าเกมไม่ได้ใน Red Dead Redemption II สำหรับ PC

941 Views

แม้ Red Dead Redemption II เพิ่งวางจำหน่ายไม่นาน ก็พบกับปัญหาด้านประสิทธิภาพ และโปรแกรม Rockstar Games Launcher ซะแล้ว

อ้างอิงจากกระทู้รวมปัญหาการรันเกม Red Dead Redemption II สำหรับ PC บน Reddit ได้เผยว่ามีเกมเมอร์จำนวนมากพบปัญหาเกม Crash (เกมเด้ง) ระหว่างการเล่นแบบไม่ทราบสาเหตุ, ปัญหาเกมโหลดไม่มีวันเสร็จสิ้น รวมถึงมีผู้เล่นบางกลุ่ม ไม่สามารถเข้าเกมได้เพราะติดหน้า “Activation Required” หลายครั้ง โดยกล่าวว่าผู้เล่นเกมไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งทำให้เกมไม่สามารถยืนยันสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเกมได้

RDR2

RDRนอกจากนี้ ผู้เล่นที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับ High-End ก็พบกับปัญหา Performance เช่นกัน ฝ่ายทีมงาน Kotaku กล่าวว่าพบปัญหาเกมแลค ค้าง กับสะดุดหลายครั้งระหว่างการทำภารกิจ “Enter, Pursued by a Memory” ซึ่งเขาและเกมเมอร์อีกหลายคน คาดเดาว่าเป็นปัญหาเกี่ยวข้องกับ Processor ที่บางช่วงเวลาของเกมได้ใช้พลังงาน CPU เยอะถึง 100% ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นระหว่างคัตซีนมากกว่าเกมเพลย์หลัก (ทีมงาน Kotaku ใช้การ์ดจอ RTX 2080, Intel i5-4570)

เกมเมอร์บางส่วน สามารถหาวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่พอจะช่วยให้การเล่นเกม Red Dead Redemption II (PC) พบปัญหาน้อยลง เช่น ให้ปิดโปรแกรม Anti-Virus สำหรับคนที่มีอาการ Crash หลายครั้ง, สำหรับคนที่เจอหน้า Activation Required ก็ให้พยายามลอง Log Out กับ Log In แพลตฟอร์ม Rockstar Games Launcher และสุดท้าย ถ้าหาก PC ทำงานหนัก 100% จนเกมสะดุดค้างเป็นระยะ ให้ลองเปลี่ยนมาใช้ DirectX 12 โดยทีมงาน Kotaku ยืนยันว่าช่วยทำให้เกมสะดุดน้อยลง

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมงาน Rockstar Games ได้รับทราบถึงปัญหาต่าง ๆ ของ Red Dead Redemption II (PC) เป็นที่เรียบร้อย และล่าสุด ทีมพัฒนาเกม มีการอัปเดต Patch แก้ไขบั๊กบางส่วนที่มีต้นตอจาก Rockstar Games Launcher แล้ว โดยทีมงานกล่าวว่าจะพยายามแก้ปัญหาการรันเกม Red Dead Redemption II ต่อไปให้เร็วที่สุดครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top