BY Aisoon Srikum
8 Mar 21 4:08 pm

เกมเมอร์หนุ่มตายซ้ำตายซากใน Apex Legends จนคุณแม่ที่ดูอยู่ออกมาแนะนำวิธีการเล่น

4 Views

หรือว่าบางที แม่คุณอาจจะเป็นโปรเพลเยอร์ของ Apex Legends ?

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Apex Legends นั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และแม้ว่ายุคนี้ วิดีโอเกมจะเป็นสื่อที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ แต่มันก็ยังแบ่งแยกกันชัดเจนระหว่างลูกกับพ่อแม่ ในบางครัวเรือนนั้น ผู้ปกครองบางคนก็ยังไม่เห็นด้วยที่จะให้ลูกใช้เวลาไปกับการเล่นเกม

แต่เรื่องราวนี้อาจทำให้ใครหลายคนคิดไม่ เมื่อเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นผู้ใช้ทวิตเตอร์ mangadaisuki15 หรือชื่อที่ตามแหล่งข่าวรายงานว่า Kengo Matsumoto มาทวิตว่า แม่ของเขามานั่งดูเขาเล่นเกม Apex Legends ก่อนจะวิจารณ์ฝีมือการเล่นของลูกชายว่ายังไม่เข้าขั้น

ดูลูกสิ มัวแต่โดดไปเผชิญหน้ากับศัตรูอยู่เรื่อย ๆ เพราะแบบนี้ไง ลูกเลยแพ้

https://twitter.com/mangadaisuki15/status/1367115180505620484

เห็นได้ชัดว่าแม่คนนี้ไม่ได้ตำหนิลูกเลยสักนิดที่ใช้เวลาไปกับการเล่นวิดีโอเกม และ Matsumoto ได้นำเอาคำพูดของแม่มานั่งคิด ก่อนจะรู้สึกว่าจริง เขาบอกว่า ใช่ ผมลองเอาสิ่งที่แม่พูดมาคิดดูดี ๆ อีกครั้ งก่อนจะสงสัยว่าและถามแม่ของตัวเองกลับไปว่า แม่รู้วิธีการเล่นเกมนี้ด้วยหรือ ? ก่อนที่แม่ของเขาจะตอบกลับมาว่า

แม่เข้าใจเพราะลูกโดนฆ่าตายอยู่เรื่อยนั่นแหละ

ทวีตนี้ของ Matsumoto มีคนกดถูกใจมากกว่า 120,000 ครั้ง และความคิดเห็นอีกนับหมื่น ซึ่งหลายคนที่ผ่านมาเห็น ต่างก็ลงความเห็นว่า คุณแม่ท่านนี้โคตรเจ๋ง / เป็นการฝึกสอนที่ดี / แม่นายอยู่ในกองกำลังป้องกันตัวเองของญี่ปุ่นหรือเปล่าเนี่ย

ไม่แน่ว่าแม่ของชายหนุ่มคนนี้อาจจะเป็นเพลเยอร์เลเวล 500 ใน Apex Legends ก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม การกระทำนี้ของคุณแม่ก็ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีที่จะใช้สอนลูกในการเล่นเกม ไม่ว่าแม่จะเข้าใจเรื่องเกมจริงหรือไม่ก็ตาม

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top